221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
468127
Xuất hiện dịch virus MyDoom.F chuyên xoá file
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Xuất hiện dịch virus MyDoom.F chuyên xoá file
,

I-Today - Các chuyên gia bảo mật vừa đưa ra cảnh báo về một phiên bản virus Mydoom mới chuyên xoá file có tên Mydoom.F. Biến thể virus Mydoom này đã được phát tán và lây lan mạnh từ hôm thứ 2 và thứ 3 đầu tuần, sau đó phá hoại các máy tính bị nhiễm một cách ''tàn bạo'' hơn trong ngày thứ 4.

Nạn dịch MyDoom.F đã bắt đầu xuất hiện từ cuối tuần trước và đã được các hãng bảo mật phát hiện. Nó được lập trình để lây nhiễm vào các máy tính cá nhân, sau đó sử dụng các máy tính này tham gia vào một trận lụt dữ liệu số, còn được gọi là tấn công từ chối dịch vụ phân tán dDoS, nhằm vào các website của Microsoft và Hiệp hội thu âm Hoa Kỳ RIAA.

Các cuộc tấn công này đã không thành công trong việc hạ gục các site mục tiêu. Tuy nhiên, việc truy cập vào website của RIAA đã gặp đôi chút trở ngại trong ngày thứ 4 hôm qua, theo như thông báo của các hãng bảo mật. RIAA, một nhóm vận động bảo vệ tác quyền cho ngành công nghiệp âm nhạc, đã khiến nhiều người dùng máy tính bực tức kể từ khi bắt đầu kiện những người trao đổi file nhạc phi pháp hồi cuối năm ngoái.

Mặc dù không lây lan nhanh chóng như các tiền bối MyDoom khác hay virus mới nổi Netsky.B cuối tuần trước, MyDoom.F được xem là một nguy cơ đang tăng mạnh do nó xoá ngẫu nhiên các fileMicrosoft Word và Excel, cũng như các file ảnh và phim được lưu trên máy tính bị nhiễm.

Ngày nay, các virus máy tính thường hiếm khi phá huỷ file trên máy như thời trước. Thay vào đó, chúng ẩn mình trong máy tính để người dùng không phát hiện trong cả năm trời và biến các PC bị nhiễm trở thành nô lệ ''dở sống dở chết'', phục tùng theo các mệnh lệnh chỉ đạo từ xa của kẻ viết virus.

Các hãng bảo mật lại khuyến cáo người dùng không mở những e-mail có vẻ bí hiểm hoặc kích vào file đính kèm nếu không biết rõ danh tính người gửi.

Nạn dịch Mydoom.F xuất hiện trong các hộp thư, mang theo các tiêu đề như: ''Approved'', ''Your Credit Card'', và ''You use illegal File Sharing...Your IP was logged''.

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,