221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
469378
Gates: ''Microsoft sẽ giảm thời gian khống chế virus''
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Gates: ''Microsoft sẽ giảm thời gian khống chế virus''
,

Chủ tịch Bill Gates vừa tuyên bố hôm qua (28/6) rằng Microsoft Corp đang nỗ lực cắt giảm thời gian cần thiết để ngăn chặn các cuộc tấn công virus, nhưng cần được người dùng máy tính hỗ trợ bằng cách bật các tính năng tự động nâng cấp để giúp chống lại các cuộc tấn công nguy hiểm tiềm ẩn một cách hiệu quả.

Một ví dụ minh chứng về khả năng tấn công nguy hiểm, virus Scob lây lan qua web với ý đồ ăn cắp dữ liệu tài chính và mã thẻ tín dụng đã lây lan mạnh mẽ vào cuối tuần vừa rồi qua các máy chủ web dùng phần mềm IIS của Microsoft. Nó được đánh giá còn nguy hiểm hơn cả ''Sasser'' và ''Blaster''.

Bill Gates, Chủ tịch của Microsoft tuyên bố: ''Chúng tôi đảm bảo rằng thời gian trung bình để khắc phục và ngăn chặn virus sẽ tiếp tục giảm xuống''. ''Tuy nhiên, điều chúng tôi phải làm không chỉ là tạo ra các bản sửa lỗi trong thời gian nhanh nhất... chúng tôi còn phải thuyết phục mọi người bật tính năng tự động nâng cấp trong Windows lên''.

Gates cũng cho biết Microsoft sẽ cải tổ site tìm kiếm Internet của mình trong tháng 7 bằng một máy tìm kiếm mới, sử dụng vị thế thống trị ngành công nghệ của mình để giành thị phần tìm kiếm từ Google Inc.

''Trong tháng 7, diện mạo của site này sẽ thay đổi, và chất lượng mà nó mang lại cho bạn cũng sẽ được nâng lên một cách vượt trội'', Gates trả lời các phóng viên. ''Trong năm nay, chúng tôi sẽ đưa ra một công cụ tìm kiếm mà toàn bộ nền tảng công nghệ phía sau đều là so Microsoft phát triển''.

Microsoft cũng cho biết sẽ tung ra dịch vụ e-mail miễn phí và bảo vệ chống virus cho tất cả 170 triệu người dùng các dịch vụ web của mình trên toàn cầu. Quá trình bảo vệ này sẽ quét và làm sạch cả thư đến lẫn thư đi để loại bỏ virus trước khi chúng vào được hòm thư của người dùng.

Theo một khảo sát mới đây tại Mỹ, do Standard & Poor's thực hiện, 48% người dùng máy tìm kiếm web sử dụng Google, 14% cho biết ưa thích dùng MSN của Microsoft, trong khi số người tín nhiệm công cụ tìm kiếm web của Yahoo là 20%.

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,