221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
470740
Khám phá vụ trộm dữ liệu cá nhân "kỷ lục thế giới"
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Khám phá vụ trộm dữ liệu cá nhân 'kỷ lục thế giới'
,

Hôm qua (21/7), một người đàn ông ở Florida (Mỹ) đã bị kết tội thực hiện âm mưu ăn cắp một số lượng khổng lồ thông tin cá nhân từ một công ty thông tin tài chính. Bộ Tư pháp Mỹ cho biết đây có thể là vụ xâm phạm dữ liệu cá nhân với quy mô kỷ lục thế giới từ trước tới nay.

Tội phạm ăn trộm dữ liệu cá nhân gây thiệt hại nghiêm trọng về tài chính

Theo Bộ Tư pháp Mỹ, bản cáo trạng gồm 144 tội danh của Scott Levine, 45 tuổi, cũng bao gồm các cáo buộc về âm mưu phạm tội, lừa đảo, rửa tiền và cản trở thực thi pháp luật.

Mục tiêu mà Levine bị buộc tội đã xâm phạm là hãng Acxiom Corp., một trong những công ty quản lý các dữ liệu doanh nghiệp, tài chính, cá nhân lớn nhất thế giới. Levine đã bị buộc tội ăn cắp một lượng thông tin cá nhân khổng lồ từ Acxiom thông qua việc xâm nhập từ Internet.

Các quan chức liên bang Mỹ cho biết vụ ăn trộm khoảng 8,2 gigabyte dữ liệu cá nhân này đã gây thiệt hại khoảng 7 triệu USD cho Acxiom.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Washington, ông Christopher Wray - trợ lý tổng chưởng lý Florida nói: "Việc bảo vệ thông tin cá nhân được lưu trong các hệ thống máy tính quốc gia của chúng ta mang tính chất sống còn đối với sự tin cậy của đại chúng trong các mạng quản lý dữ liệu, cũng như đối với nền kinh tế. Chúng ta sẽ truy nã quyết liệt với những kẻ ăn cắp thông tin cá nhân từ các mạng máy tính, và khẳng định rõ ràng đây là một trong những loại hình phạm tội gây hậu quả nghiêm trọng nhất".

Thủ phạm Levine, một cư dân vùng Boca Raton, bang Florida, được mô tả trong cáo trạng là "đối tượng kiểm soát" của hãng Snipermail.com Inc., một công ty tại Florida có liên quan đến việc phát tán các quảng cáo qua Internet với tư cách nhà quảng cáo và môi giới.

Hãng Acxiom, có trụ sở chính tại Little Rock và Conway, bang Arkansas, đã lưu trữ và xử lý hàng triệu bit dữ liệu tài chính và riêng tư cho hàng loạt khách hàng lớn như IBM, GE, Microsoft và hầu hết các công ty thẻ tín dụng lớn tại Mỹ.

Theo các nhà chức trách, vụ xâm nhập và ăn cắp thông tin của Acxiom từ Snipermail đã được phát hiện trong quá trình điều tra một vụ xâm nhập khác nhằm vào Acxiom hồi năm ngoái.

Trung tâm Nghiên cứu Bằng chứng Pháp lý về Máy tính của FBI tại Dallas, Texas, và các chuyên gia pháp lý máy tính của FBI, cùng Sở Mật vụ Mỹ đều đã được huy động vào quá trình truy tìm những kẻ xâm nhập trực tuyến vào hãng Acxiom.

Bản cáo trạng của toà án cũng buộc tội Levine và những đồng phạm khác tại hãng Snipermail đã cố gắng che giấu những máy tính thực hiện hành vi phạm tội trước các nhà điều tra. Sáu nhân viên của công ty này sau đó đã đồng ý hợp tác tới các nhà điều tra.

Bình Minh (Theo CNN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,