221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
561048
Virus ẩn sau tin nhắn chúc mừng năm mới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Virus ẩn sau tin nhắn chúc mừng năm mới
,

Trước thềm năm mới, theo các chuyên gia máy tính Trung Quốc, người dùng điện thoại di động (ĐTDĐ) nên cảnh giác với tin nhắn, vì ẩn sau các lời chúc hoa mỹ có thể là virus!

Soạn: AM 235248 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Thông báo xuất hiện trên màn hình khi virus Cabir tìm cách xâm nhập vào ĐTDĐ qua cổng Bluetooth.

Theo thống kê được đăng trên nhật báo Shanghai Morning Post, đầu năm ngoái, vào thời điểm giao thừa, Trung Quốc có khoảng mười tỷ thông điệp được gửi bằng ĐTDĐ.

Với nhiều tiện ích hiện nay như kết nối Internet, các dịch vụ nhắn tin đa phương tiện, ĐTDĐ đã trở thành mục tiêu của virus. Một loạt các virus điện thoại đã ''cất cánh'' khi các nguồn lây nhiễm trên càng phát triển, các chuyên gia của hãng bảo mật Rising Technology Corporation Ltd (ở thủ đô Bắc Kinh - Trung Quốc) nhấn mạnh.

Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, các chuyên gia khuyến cáo người dùng không nên tải nhạc chuông, ảnh hoặc các thông tin khác từ các website lạ, không mở hoặc đọc các tin nhắn xuất hiện dưới dạng mã khó hiểu.

Mặc dù vậy, mọi người không nên quá lo lắng vì những ảnh hưởng của virus điện thoại có thể được hạn chế, do các model điện thoại khác nhau có thiết kế chip khác nhau. Chính những thiết kế này sẽ làm virus khó phát tán rộng. Các chuyên gia nghiên cứu đang đẩy mạnh việc phát triển phần mềm chống virus cho ĐTDĐ.

Thanh Tú (Theo Xinhuanet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,