221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
567994
Tây Ban Nha: Tóm thủ phạm Trojan xem trộm Webcam
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Tây Ban Nha: Tóm thủ phạm Trojan xem trộm Webcam
,

Cảnh sát Tây Ban Nha vừa bắt giữ một lập trình viên máy tính, 37 tuổi tại thủ đô Madrid (Tây Ban Nha), nghi can đã tạo ra chương trình phần mềm Trojan bí mật ghi lại những hành động của người dùng Internet thông qua các Webcam của họ để ăn cắp các thông tin cá nhân.

Soạn: AM 248821 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Các bộ phận an ninh nội hạt của Tây Ban Nha đã bất ngờ bắt giữ kẻ khả nghi này tại nhà riêng, khi hắn đang bí mật theo dõi người dùng Internet qua Webcam của họ.

Cảnh sát cho rằng đây là tác giả của chương trình Trojan đã phát tán thông qua các mạng chia sẻ file P2P, như mạng Kazaa. Chương trình Trojan này có thể ẩn trong một file ảnh hoặc bài hát. Hacker sẽ có thể truy cập vào máy tính của người dùng từ xa sau khi người sử dụng này tải file đó về máy của mình.

Sau khi truy cập được vào máy tính của nạn nhân, hacker sẽ cài đặt một phần mềm lưu giữ thao tác gõ bàn phím (keystroke logger) lên máy tính của nạn nhân. Phần mềm bí mật này ghi lại các thông tin bí mật như các mật khẩu giao dịch ngân hàng và các thông tin nhạy cảm khác được lưu trên máy tính. Nó sẽ ''tiếp tay''  cho hacker lợi dụng một Webcam đã được kết nối tới máy tính để xem và ghi lại bất kỳ hành động nào của người dùng mà chiếc camera đó quan sát được.

Cảnh sát Tây Ban Nha đã phát hiện ra chương trình Trojan này hồi tháng Bảy vừa qua, sau khi một người dân sống tại thành phố Alicante liên lạc với bộ phận an ninh dân sự (Civil Guard) qua một trang Web của bộ phận này để báo cáo về một sự cố máy tính. Ngay sau đó, họ đã mở đầu hoạt động ''Tic-Tac'' và hợp tác với một công ty phòng chống virus của Tây Ban Nha để có thể xác định nghi can. Họ đánh giá Trojan này là một chương trình ''hết sức tinh xảo'', và cho rằng, nó đã lây nhiễm vào hàng nghìn máy tính ở một số nước trên thế giới. Cho tới lúc bị phát hiện, không có một sản phẩm diệt virus nào trên thị trường có khả năng phát hiện và tiêu diệt được loại virus này.

Khi bắt giữ kẻ tình nghi, cảnh sát đã phát hiện nhiều tài liệu, băng đĩa và những chứng cớ phạm tội khác tại nhà hắn. Họ cho biết: ''Chúng tôi tin chắc là hắn là kẻ phạm tội. Chúng tôi đã tìm thấy rất nhiều chứng cứ'', một phát ngôn viên của Civil Guard cho biết. Nếu bị kết án tại tòa, hắn sẽ phải chịu mức án giam giữ trong nhiều năm.

Thanh Tú (Theo PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,