221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
464374
VINASA chính thức gia nhập tổ chức WITSA
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
VINASA chính thức gia nhập tổ chức WITSA
,

Tại hội nghị Ban chấp hành Liên minh các dịch vụ và CNTT Thế giới (The World Information Technology and Services Alliance - WITSA) được tổ chức tại Paris hôm 25/10 vừa qua, WITSA đã kết nạp Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA) là hội viên chính thức. 

Đây là một sự kiện quan trọng đối với ngành công nghiệp phần mềm nói riêng và Công nghệ thông tin của Việt Nam nói chung. Từ nay Việt Nam (do VINASA làm đại diện) sẽ có mặt trên toàn bộ các diễn đàn Công nghệ thông tin lớn có quy mô toàn cầu (WITSA) và khu vực (ASOCIO - Tổ chức công nghiệp Điện toán châu Á - Châu Đại Dương).

WITSA là tổ chức tập hợp những Hiệp hội CNTT và CNPM trên toàn thế giới. Được thành lập năm 1978, hiện nay WITSA đã có 49 thành viên, chiếm khoảng 90% thị trường công nghệ thông tin toàn cầu.

Cùng với Việt Nam gia nhập WITSA còn có hai tổ chức quốc tế là Computer Society của Kenya (CSK) và Telematic Software Association (ASPILUKI) của Indonesia. Tại Hội nghị này, Ban chấp hành WITSA cũng đang xem xét đơn xin gia nhập của Information Industry Trade Association (CIITA), Trung Quốc.

Bên cạnh việc kết nạp thêm 3 quốc gia hội viên mới, Ban chấp hành WITSA đã thảo luận về chiến lược phát triển WITSA và chiến lược tăng cường hợp tác về CNTT giữa các quốc gia thành viên của WITSA, đặc biệt là khả năng hợp tác với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) nhằm mục đích tài trợ cho một số dự án phát triển hiệp hội CNTT ở các nước đang phát triển.

Hải Yến

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,