221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
464506
VASC M-Commerce - hệ thống thương mại di động đầu tiên tại Việt Nam
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
VASC M-Commerce - hệ thống thương mại di động đầu tiên tại Việt Nam
,

Sự tiến bộ của công nghệ thông tin cùng với sự bùng nổ của các thế hệ điện thoại di động đã cho ra đời những khái niệm mới với tốc độ ứng dụng vào cuộc sống nhanh đến không ngờ. Chỉ vài năm trước đây, người ta mới làm quen với khái niệm e-commerce (thương mại điện tử) thì hiện nay, M-commerce (thương mại di động) đã là một khái niệm đang dần được phổ biến. Cùng với xu hướng đó, Công ty phát triển phần mềm VASC đã phát triển Hệ thống thương mại di động  đầu tiên tại Việt Nam - VASC M-Commerce.

VASC M-Commerce là hệ thống cung cấp các dịch vụ thông tin, thương mại trên mạng di động gọi tắt là thương mại di động - Mobile Commerce, do nhóm chuyên gia, kỹ sư của Công ty phát triển phần mềm VASC nghiên cứu, xây dựng. Với tầm hoạt động lớn mạnh của VASC CA (dùng để bảo mật trong quá trình giao dịch) và VASC Payment (hệ thống thanh toán điện tử trực tuyến), VASC M-Commerce không chỉ phục vụ cho những khách hàng có tài khoản ở các ngân hàng trong nước mà còn phục vụ cho các khách hàng có tài khoản tại các ngân hàng trên thế giới.

Hệ thống VASC M-Commerce cho phép thanh toán cước, xem cước hay thực hiện các dịch vụ thương mại khác trên mạng di động. Chỉ với chiếc điện thoại di động và tài khoản ở ngân hàng hoặc thẻ tín dụng, dù ở bất cứ đâu và bất kỳ lúc nào, bạn cũng có thể truy cập và sử dụng dịch vụ của hệ thống VASC M-Commerce một cách đơn giản và nhanh chóng. VASC M-Commerce ứng dụng trên công nghệ WAP và SMS, do đó hệ thống cho phép người dùng sử dụng dịch vụ bằng cả hai hình thức: gửi tin nhắn và truy cập WAP.

VASC M-Commerce cung cấp dịch vụ thanh toán hoá đơn điện thoại đối với các khách hàng thuê bao thông qua hình thức thanh toán trực tuyến bằng tài khoản ngân hàng. Hàng tháng đến chu kỳ cước, hệ thống cước sẽ tổng hợp cước thuê bao theo từng chu kỳ, khách hàng có thể sử dụng chức năng này để xem chi tiết hoặc thanh toán cước sử dụng các dịch vụ trong tháng của họ. Thay vì phải đến tận nhà cung cấp để thanh toán hoá đơn cước điện thoại, người dùng chỉ cần gửi một tin nhắn đến trung tâm hoặc truy cập WAP một cách đơn giản, tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn, bảo mật.

Tương tự dịch vụ xem và thanh toán hoá đơn, VASC M-Commerce sắp tới sẽ cung cấp các dịch vụ xem thông tin theo yêu cầu:
- Xem thông tin vé và đặt mua vé tàu lửa, máy bay.
- Xem và đặt phòng khách sạn.
- Xem lịch sử các giao dịch với ngân hàng.
- Xem các thông tin hữu ích khác như kết quả xổ số, các chuyến du lịch,�

Đối với các máy điện thoại di động thông thường, người dùng có thể xem các thông tin trên chỉ đơn giản bằng cách gửi tin nhắn đến mã trung tâm 997, trung tâm sẽ trả lời yêu cầu của bạn ngay lập tức. Đồng thời, nếu bạn có yêu cầu thanh toán như trả tiền hoá đơn cước, tiền vé, tiền thuê phòng, bạn chỉ cần cho biết số tài khoản, hệ thống sẽ tự động kết nối với ngân hàng để thanh toán.

Với các điện thoại có hỗ trợ và đăng ký thuê bao WAP, ngoài hình thức gửi tin nhắn, người dùng sẽ được cung cấp một tài khoản (gồm tên truy cập và mật khẩu) để đăng nhập vào hệ thống, sử dụng tất cả các dịch vụ trên và một số dịch vụ tiện ích của hệ thống, cho phép người dùng có thể xem lịch sử giao dịch của mình, thay đổi các thông tin cá nhân, mật khẩu hoặc truy cập một số Website thông dụng,� nhằm tạo môi trường thân thiện, tin cậy đối với người dùng. 

Như vậy, thông qua VASC M-Commerce, khách hàng có thể giao dịch thương mại mọi lúc, mọi nơi bằng những thao tác rất đơn giản và hoàn toàn tin cậy. Đối với nhà cung cấp dịch vụ, VASC M-Commerce sẽ là nơi mang lại nhiều cơ hội kinh doanh mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt VASC M-Commerce sẽ mang lại nguồn khách hàng lớn với chất lượng cao cho các nhà cung cấp.

Được xây dựng theo công nghệ do các chuyên gia hàng đầu về công nghệ thông tin đánh giá cao, Phát triển theo qui trình ISO 9001, CMM mức 4, VASC tin tưởng rằng VASC M-Commerce sẽ là hệ thống đầu tiên đáp ứng tốt các nhu cầu thương mại di động của nền kinh tế Việt Nam.

M-commerce, viết tắt của mobile commerce, là phương thức thương mại được tiến hành thông qua các thiết bị di động có đặc điểm chung là không cần dây dẫn (vô tuyến), kích thước nhỏ gọn và luôn đi cùng với một cá nhân nào đó. Điều đó cũng có nghĩa là m-commerce có thể tiến hành ở bất kỳ đâu, vào bất kỳ lúc nào mà không cần đến trang thiết bị cố định như máy vi tính, modem, đường dây điện thoại ... Đây chính là điểm ưu việt rõ nét nhất của m-commerce.

* Để biết thêm chi tiết liên hệ số điện thoại: 04-9782096 hoặc hỗ trợ qua mạng tại: website http://telsoft.vasc.com.vn hoặc email: mcommerce@vasc.com.vn.

Ngọc Lý

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,