221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
464958
Qualcomm sẽ thiết lập TT giới thiệu công nghệ CDMA tại VN
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Qualcomm sẽ thiết lập TT giới thiệu công nghệ CDMA tại VN
,
Ông Jacobs phát biểu với giới báo chí 
Đó là phát biểu của TS. Jacobs, Chủ tịch tập đoàn Qualcomm trong buổi gặp gỡ báo chiều nay (22/2/2003), nhân chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên của ông.  Ông cho biết, trung tâm này khi được thành lập sẽ đảm trách việc hỗ trợ , giới thiệu và đào tạo về công nghệ này cho các công ty, các chuyên viên làm việc trong các lĩnh vực liên quan.

Tại buổi gặp gỡ báo chí, ông Jacobs đã giới thiệu mạng những tính năng ưu việt của mạng CDMA: cung cấp các dịch vụ chất lượng cao, vốn đầu tư thấp, tốc độ kết nối nhanh... 

Với mục đích tìm hiểu về thị trường Việt Nam, ông Jacobs hy vọng sẽ được hợp tác với các công ty Việt Nam để cùng hợp tác và sản xuất ra các sản phẩm công nghệ cao phục vụ trong nước và xuất khẩu. Ông cho biết trong năm 2003, Qualcomm sẽ tiếp tục làm việc để giúp thị trường Việt Nam, gồm có các nhà khai thác, các nhà quản lý, các nhà cung cấp thiết bị và công chúng, hiểu rõ các lợi ích của CDMA.

Ông hoàn toàn không đồng tình với ý kiến cho rằng thị trường dữ liệu của Việt Nam hãy còn quá sớm và nhỏ để ứng dụng công nghệ 3G, 3G chỉ thích hợp với Việt Nam vào năm 2005 hoặc trễ hơn. Trái lại ông tin tưởng rằng công nghệ 3G là sự lựa chọn đúng của truyền thông dữ liệu vô tuyến và lộ trình rõ ràng nhất, khả thi nhất để thoả mãn các nhu cầu về tăng trưởng trong truyền thông dữ liệu và Internet trong cộng đồng kinh doanh, công nghệ thông tin của Chính phủ và công chúng nói chung.

Ngọc Lý

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,