221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
465536
Banking Việt Nam 2003: sự kết thúc không ngọt ngào
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Banking Việt Nam 2003: sự kết thúc không ngọt ngào
,

Sáng 9/5/2003, Hội thảo Banking Việt Nam 2003 đã kết thúc sớm hơn 1/2 ngày so với dự kiến của Ban tổ chức. Hội thảo đã có 15 tham luận, 11 gian trưng bày các ứng dụng. Tuy dịch SARS đã được khống chế tại Việt Nam nhưng ở nước ngoài vẫn còn là vấn đề ''nóng'', nhiều bài tham luận bị huỷ bỏ, số người chất vấn các diễn giả chỉ đếm trên đầu ngón tay... 

Ông Lê Thanh Tâm, trưởng đại diện IDG tại Việt Nam cho biết, dịch SARS đã có ảnh hưởng ít nhiều tới Banking 2003, nên có một vài thay đổi nhỏ so với chương trình định trước, ông Phạm Văn Thuận, Vụ trưởng, Trưởng ban quản lý ứng dụng tin học tài chính của Bộ Tài chính đi công tác xa không về kịp và 2 doanh nghiệp đến từ châu Âu đã gặp trở ngại trên đường đến Hội thảo tại Singapore.

Nhiều đại biểu tham dự Hội thảo cho biết, năm nay có nhiều giải pháp hay, nhiều ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành Ngân hàng mà Việt Nam sẽ ứng dụng trong tương lai. Các doanh nghiệp tham gia Hội thảo đã tìm đúng vấn đề đang được các ngân hàng Việt Nam quan tâm là thẻ ATM. Đặc biệt là máy rút tiền di động của NCR sẽ được cung cấp ở siêu thị, chợ, trên xe ôtô hay phục vụ Sea Games ở Việt Nam.

Ngoài ra, các tham luận đã đề cập nhiều thông tin mới về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong ngân hàng để các chuyên gia trong lĩnh vực này có thể lựa chọn giải pháp phù hợp. Từ các tham luận tại Hội thảo còn cho thấy khó khăn khi ứng dụng công nghệ thông tin vào ngành ngân hàng là chữ ký điện tử và cho thấy quyết tâm của các ngân hàng trong việc ứng dụng công nghệ thông tin.

Một chủ đề khác được nhiều tham luận đề cập là đánh giá vai trò của việc chăm sóc khách hàng của ngân hàng và chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng cơ sở dữ liệu để quản lý khách hàng tốt hơn. Tham luận của ông Phạm Thanh Tân, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (VBARD) đã gợi mở cho đội ngũ phần mềm Việt Nam một thị trường tiềm năng là phần mềm cho các ngân hàng vừa và nhỏ. 

Mặc dù chương trình Hội thảo đều có phần thảo luận nhưng số người chất vấn các diễn giả chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nguyên nhân là do nhiều vấn đề đưa ra còn khá xa đối với nhiều ngân hàng ở Việt Nam.

Sau đây là một vài ý kiến của những người tham dự hội thảo:

Chị Phạm Thu Thuỷ, giảng viên Học Viện Ngân hàng

''Đối với tôi, các giải pháp mà các hãng mang đến Banking lần này chưa có gì mới nhưng cái tôi học được là cách trình bày, dẫn giải của các diễn giả. Tôi thích cách trình bày của IBM, của Silverlake, của SAP. Tuy nhiên, tôi thấy thời gian trình bày của mỗi tham luận nên dài hơn để có điều kiện đi vào chi tiết''.

Anh Bùi Quang Sơn, Vụ chính sách tiền tệ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

''Nếu như Banking 2002 thiên về quảng cáo, giới thiệu doanh nghiệp thì Banking năm nay đi vào nội dung nhiều hơn, các doanh nghiệp tham gia đi sâu giới thiệu các ứng dụng và giải pháp. Tuy nhiên, các giải pháp này còn mới đối với Việt Nam vì cơ sở pháp lý chưa cho phép thực hiện. Thời gian cho mỗi tham luận nên nên dài hơn để mở rộng nhiều vấn đề, nếu ngắn như hiện nay, chỉ nêu được thông tin khái quát''.

Anh Lê Thái Nam, Vụ tổng kiểm soát Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

''Các vấn đề được trình bày tại Banking lần này rất hay, trình độ công nghệ của nước ngoài là ưu việt. Tuy nhiên, để Hội thảo sôi nổi hơn, hấp dẫn hơn và thực sự là diễn đàn để trao đổi thông tin thì hãng cần có sự tìm hiểu thông tin sâu hơn về Việt Nam để hiểu kỹ hơn thực trạng Ngành Ngân hàng Việt Nam để giúp Việt Nam giải quyết các vấn đề trước mắt''.

Thu Hường

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,