221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
466094
Liên minh SAP - TSV, HIT và ISP sẽ cung cấp giải pháp quản lý tài chính công tại Việt Nam
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Liên minh SAP - TSV, HIT và ISP sẽ cung cấp giải pháp quản lý tài chính công tại Việt Nam
,

Ngày 10/7, tại hội thảo ''Những vấn đề quản lý tài chính công và các giải pháp tối ưu của SAP'' do Công ty SAP của Đức, Văn phòng đại diện SAP tại Việt Nam, Đại lý độc quyền của SAP khu vực Đông Dương - Team Synergia Việt Nam (TSV), Công ty Công nghệ thông tin Huyndai (HIT) và Công ty Tin học Sao Bắc Đẩu (ISP) cùng phối hợp với Bộ Tài chính tổ chức, những người tham dự đến từ các cơ quan tài chính quan trọng của Việt Nam như Bộ Tài chính, Kho bạc Nhà nước, Ngân hàng Nhà nước, Tổng cục Thuế, Cục Dự trữ Quốc gia..., đã được giới thiệu những tính năng của phần mềm ứng dụng SAP cũng như khả năng của các đối tác SAP trong việc hỗ trợ Bộ Tài chính thực hiện chương trình cải cách năng lực quản lý tài chính công.

SAP không cung cấp giải pháp một mình

Giới CNTT biết đến SAP như là một doanh nghiệp hàng đầu trong việc cung cấp các sản phẩm và giải pháp phần mềm quản lý, trong đó giải pháp quản lý tài chính công là một bộ toàn diện các công cụ hỗ trợ các cơ quan nhà nước trong việc nâng cao hiệu quả kinh tế, đẩy mạnh quá trình minh bạch trong khi vẫn đáp ứng nhu cầu dịch vụ hiện đại của nhân dân. Ông Krisnendu Datta, Giám đốc điều hành SAP tại Phillippine, Indonesia và khu vực Đông Dương, cho biết: SAP không bao giờ làm việc một mình. Chúng tôi luôn cùng với các đối tác triển khai những giải pháp đồng bộ và toàn diện tới khách hàng. Tại Việt Nam, liên minh SAP-TSV, HIT và ISP cam kết sẽ đảm bảo lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

SAP nổi tiếng với sản phẩm mySAP Business Suite phục vụ hiệu quả nhiều ngành từ quản lý nhà nước đến tiêu dùng, từ hàng không vũ trụ đến cơ sở hạ tầng, hiện đã phát triển tới hơn 19.600 tổ chức thuộc hơn 120 quốc gia và trên 62.000 sản phẩm đã được cài đặt.

Đại lý độc quyền của SAP tại Đông Dương - Công ty Team Synergia Vietnam (TSV), hiện đang tích cực cộng tác với nhiều đối tác địa phương và quốc tế để xây dựng hệ thống hỗ trợ phù hợp với hoàn cảnh của Việt Nam. TSV được SAP hỗ trợ những kinh nghiệm thực tiễn và công nghệ mới nhất để triển khai tại Việt Nam. TSV đã có văn phòng tại TP. HCM và Hà Nội, phục vụ các yêu cầu của khách hàng Việt Nam 24/24 giờ.

HIT là thành viên chuyên về công nghệ thông tin của Tập đoàn Huyndai Hàn Quốc, hoạt động mạnh trong lĩnh vực ứng dụng CNTT vào tài chính, ngân hàng, viễn thông và quản lý nhà nước. HIT chuyên thiết kế và triển khai hệ thống thông tin cho chính phủ, ngành tài chính và ngành chế tạo.

Công ty tin học Sao Bắc Đẩu (ISP - Informatics Service Provider) là công ty Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ dữ liệu truyền thông, mạng nội bộ LAN, mạng diện rộng WAN và các dịch vụ khác liên quan đến Internet. ISP là đối tác của Bộ Tài chính, cung cấp giải pháp, thiết bị và mạng cho Bộ Tài chính từ năm 2001 và đã triển khai nhiều dự án trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng tại nhiều đơn vị tài chính, ngân hàng Việt Nam.

Ông Krisnendu Datta nói: Liên minh của chúng tôi tại Việt Nam sẽ cung cấp đồng bộ các giải pháp tài chính công một cách hiệu quả nhất. Trong liên minh này, HIT sẽ là nhà thầu đứng tên chính, SAP-TSV là nhà cung cấp giải pháp và ISP sẽ cung cấp giải pháp mạng và kết nối.

Tìm một giải pháp SAP phù hợp

Bộ Tài chính đang rất quan tâm đến các giải pháp của SAP và tìm hiểu khả năng ứng dụng của phần mềm này trong quá trình đổi mới quản lý tài chính công tại các cấp trung ương và địa phương, và đặc biệt là thực hiện dự án Cải cách quản lý tài chính công, một chương trình được tài trợ bởi Ngân hàng thế giới, Bộ Hợp tác Phát triển của Vương quốc Anh và Chính phủ Việt Nam. Để thực hiện dự án trị giá khoảng 10 triệu USD này, giải pháp của SAP là một khả năng lựa chọn mà Bộ Tài chính đang xem xét.

Ông Phạm Văn Thuận, Trưởng Ban Quản lý ứng dụng tin học, Bộ Tài chính, khẳng định tầm quan trọng của sự hợp tác có hiệu quả giữa Chính phủ và các doanh nghiệp tại Việt Nam trong việc dự toán, thực hiện, báo cáo ngân sách cũng như trong việc nâng cao tính minh bạch của hoạt động ngân sách và chi tiêu tại tất cả các cấp quản lý nhà nước. Phần mềm của SAP có thể hỗ trợ thiết lập và triển khai Hệ thống thông tin quản lý Ngân sách và Kho bạc (TABMIS - Treasury and Budget Management Information System), một phần cốt lõi mà dự án cải cách quản lý tài chính công có thể thực hiện. Tại Hội thảo, các chuyên gia của SAP đã có nhiều thông tin chứng minh hiệu quả ứng dụng thực tế của phần mềm SAP nếu được triển khai cho dự án này.

Trong lĩnh vực quản lý công, SAP cung cấp bộ phần mềm SAP Public Sector, bao gồm một tập hợp các công cụ toàn diện trong quản lý nước với một mô hình quản lý hiện đại, đồng bộ hoá nhiều quá trình tự nghiệp vụ kế toán, ngân sách, quản lý quỹ, mua sắm, đến việc quản lý nhân sự nhằm làm cho các quá trình này vận hành nhanh, hiệu quả cao và có tổ chức chặt chẽ. Phần mềm SAP DFPS dành cho lực lượng quốc phòng và an ninh công cộng, có khả năng hỗ trợ sự thay đổi linh hoạt, giao diện tương ứng với vị trí, vai trò của người sử dụng và một cấu trúc hệ thống thích hợp cho mục đích quân sự. SAP IS-PS dành cho công tác quản lý quỹ, SAP PSCD phục vụ công tác thu và giải ngân, và SAP HR-PS dành cho quản lý nguồn nhân lực. Giải pháp đa lĩnh vực của mySAP Business Suite là cơ sở của SAP Public Sector, quản lý đến cả các quan hệ khách hàng, mua sắm qua mạng, thông tin kinh doanh và các quá trình kinh doanh quan trọng khác, cũng sẽ phù hợp với các cơ quan chính phủ nằm trong mô hình Chính phủ điện tử trong tương lai.

Huyền Thanh

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,