221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
466107
Chủ tịch IDG Patrick J.McGovern: ''Việt Nam là một thị trường CNTT đầy hứa hẹn''
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Chủ tịch IDG Patrick J.McGovern: ''Việt Nam là một thị trường CNTT đầy hứa hẹn''
,
Phó Thủ tướng Vũ Khoan tiếp ông McGovern

Chiều 11/7, Phó Thủ tướng Vũ Khoan có buổi gặp và nói chuyện với ông Patrick J.McGovern, chủ tịch Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (International Data Group - IDG). Hai ông đã chia xẻ quan điểm chung về tiềm năng phát triển to lớn của Việt Nam, đặc biệt là nguồn nhân lực trẻ, thông minh và rất có tư duy về toán học cũng như công nghệ thông tin.

 

Trong buổi nói chuyện, Phó Thủ tướng Vũ Khoan đã nhấn mạnh vai trò của công nghệ thông tin trong công cuộc phát triển và hội nhập quốc tế của đất nước. Ông cũng đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ của ông McGovern và tập đoàn IDG đối với Việt Nam.

Ông McGovern đã thông báo với Phó Thủ tướng về việc thành lập chi nhánh IDG tại Việt Nam, và giới thiệu tóm tắt về hoạt động của chi nhánh. Đây là công ty 100% vốn trực thuộc của IDG Mỹ với các hoạt động truyền thông, xuất bản ấn phẩm thông tin mới, vi điện tử, thông tin giải trí - trò chơi, hội trợ triễn lãm CNTT.

IDG đặc biệt chú trọng đến việc đầu tư tài chính tại Việt Nam, trước hết là việc đầu tư mạo hiểm. Theo đó, những DN trẻ, sinh viên mới ra trường có những sản phẩm mới, độc đáo về CNTT nhưng không có nguồn tài chính để sản xuất, IDG sẽ tìm hiểu và xem xét kế hoạch cụ thể, nghiên cứu nhu cầu của thị trường, tiến tới hỗ trợ, đầu tư tài chính. Trong vòng 7 năm (từ nay đến 2010, IDG sẽ dành khoảng 100 triệu USD đầu tư CNTT tại Việt Nam, riêng đầu tư mạo hiểm chiếm tới 80 triệu USD). 

Hai ông có thống nhất rằng, để phát triển đất nước, CNTT cần được đặt ở vị trí ưu tiên hàng đầu. Và giáo dục lại có vai trò hàng đầu trong phát triển CNTT. Phó Thủ tướng Vũ Khoan cho biết Việt Nam đang cố gắng đưa CNTT vào từng trường học; và ông McGovern đã cam kết sẽ hỗ trợ Việt Nam trong các lĩnh vực giáo dục công nghệ thông tin, xuất bản, phát triển ngân hàng điện tử và tăng cường hợp tác và chia xẻ kinh nghiệm với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Trong không khí thân mật, Phó Thủ tướng Vũ Khoan cho biết tạp chí PCWorld do IDG hỗ trợ xuất bản là ấn phẩm luôn có mặt tại gia đình ông. Ông McGovern cũng cho biết, gia đình ông luôn có tình cảm rất tốt đẹp đối với Việt Nam. Bà Mc.Govern, một trong những nữ doanh nhân thành đạt nhất nước Mỹ đã từng nhiều lần đến Việt Nam với tư cách nhà đầu tư và khách du lịch. Trong tư dinh của gia đình ông tại San Francisco luôn có sự hiện diện của đất nước Việt Nam qua những bức họa bà cẩn thận mang về.

Hôm nay (12/7), vào lúc 16h30, ông Patrick J.McGovern thăm tòa soạn VietNamNet và thực hiện  giao lưu trực tuyến với bạn đọc.

Hoàng Lan

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,