221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
466455
Hà Nội: Các trường học được ưu tiên giảm cước lắp đặt, sử dụng ADSL
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hà Nội: Các trường học được ưu tiên giảm cước lắp đặt, sử dụng ADSL
,

Mặc dù, nhu cầu lắp đặt dịch vụ truy nhập Internet tốc độ cao ADSL do Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC) cung cấp dưới thương hiệu MegaVNN đang vượt cao hơn tốc độ lắp đặt nhưng, Bưu điện Hà Nội sẽ ưu tiên cho các trường học trên địa bàn sử dụng và lắp đặt dịch vụ này, Ông Hoàng Thanh Chung, Phó Giám đốc Bưu điện Hà Nội cho biết như vậy tại Hội thảo bàn về vấn đề Internet và Giáo dục cộng đồng do Bưu điện Hà Nội tổ chức sáng nay (21/8).

Bưu điện Hà Nội cam kết, các trường học trên địa bàn thành phố khi sử dụng dịch vụ MegaVNN sẽ được hưởng các ưu đãi như: các trường chưa có đường điện thoại khi lắp đặt sẽ được giảm 50% cước lắp đặt (800.000 đồng); các trường học đã có đường dây điện thoại sẵn có được miễn cước đấu nối hoà mạng. Ngoài ra, các trường sẽ được giảm 30% tổng mức cước sử dụng tối đa một tháng. Trong trường hợp trường không sử dụng hết mức cước tối đa, sẽ áp dụng tính cước theo lưu lượng thực tế. Bưu điện Hà Nội cũng sẽ giảm 30% gián trị thiết bị đầu cuối truy nhập dịch vụ MegaVNN (modem, router, spliter...)

Phần lớn các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp của Hà Nội đều cho rằng, với các hình thức truy nhập Internet gián tiếp, qua mạng số đa dịch vụ, qua đường leased-line tốc độ N x 64Kbps đều rất chậm. Người dùng phải chờ đợi nhiều trong khi nhu cầu sử dụng Internet tại các trường học đều đang rất lớn. Do đó, với dịch vụ MegaVNN có tốc độ truy nhập cao gấp 140 lần so với dịch vụ thông thường, kết nối không hạn chế thời gian và giảm chi phí, các trường đều sẵn sàng chuyển từ truy nhập thông thường sang sử dụng dịch vụ MegaVNN.

Lý Phương

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,