221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
466854
Hội thảo thường niên Các sáng kiến liên kết Internet châu Á
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hội thảo thường niên Các sáng kiến liên kết Internet châu Á
,

Hội thảo thường niên Các sáng kiến liên kết Internet châu Á (AI3) tổ chức vào mùa thu mỗi năm đã diễn ra từ ngày 2-4/10 tại Trung tâm Công nghệ phần mềm Đà Nẵng. Tham dự hội thảo có các đại biểu đến từ các viện nghiên cứu, các trường Đại học Nhật Bản, Indonesia, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.

Hội thảo đã tập trung thảo luận các vấn đề về bảo mật và an ninh trên mạng, quản trị và ứng dụng hệ cơ sở dữ liệu, tích hợp hệ thống, quản trị hệ thống mạng, hạ tầng CNTT, kết nối Internet qua vệ tinh, phát triển nguồn nhân lực, quản lý nguồn thông tin... Hội thảo cũng đã đề xuất một số giải pháp, sáng kiến phát triển CNTT thích hợp cho từng quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong tương lai.

AI3 là dự án liên kết Internet châu Á phục vụ việc nghiên cứu khoa học và giáo dục. Dự án thực hiện kết nối mạng các trường Đại học, các viện nghiên cứu của Nhật và một số quốc gia khác trong khu vực châu Á. Việt Nam là một thành viên của Dự án do Viện Công nghệ thông tin làm đầu mối.

Hàng năm, Ban quản lý Dự án AI3 tổ chức hội thảo luân phiên tại các nước thành viên để báo cáo kết quả nghiên cứu, tổng kết và lên kế hoạch thực hiện tại các nước thành viên của AI3. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị AI3.

Vũ Lê

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,