221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
466879
Ra mắt Cục Tin học và Thống kê tài chính
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Ra mắt Cục Tin học và Thống kê tài chính
,

Cục Tin học và Thống kê tài chính được thành lập trên cơ sở Ban quản lý ứng dụng tin học thuộc Bộ Tài chính đã chính thức ra mắt vào ngày hôm nay (8/10).

Nhiệm vụ của Cục Tin học và Thống kê tài chính là xây dựng chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển ứng dụng công nghệ tin học; quản lý thống nhất các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT); kiểm tra việc thực hiện các quy định của Nhà nước trong lĩnh vực phát triển ứng dụng CNTT; quản lý công tác thống kê và tổ chức thực hiện việc thống kê tài chính; xây dựng vận hành cơ sở dữ liệu tài chính quốc gia...

Đây là bước hoàn thiện tổ chức bộ máy chuyên môn giúp Bộ trưởng Bộ Tài chính thống nhất quản lý hoạt động, phát triển và ứng dụng CNTT, quản lý công tác thống kê trong toàn ngành. Ông Phạm Văn Thuận, Cục trưởng Cục Tin học và Thống kê tài chính cho biết, việc thành lập Cục Tin học và Thống kê tài chính không có gì khác là tạo một hệ thống thông tin hiện đại (thống nhất, chính xác, nhanh nhậy, kịp thời) phục vụ các yêu cầu của quản lý ngành.

Theo Đầu Tư

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,