221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
467402
VINASA hợp tác với Hiệp hội Công nghiệp phần mềm Hàn Quốc
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
VINASA hợp tác với Hiệp hội Công nghiệp phần mềm Hàn Quốc
,

Sáng nay, Hiệp hội Doanh nghiệp Phần mềm Việt Nam (VINASA) đã ký bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Công nghiệp Phần mềm Hàn Quốc (KOSA). Đây là biên bản ghi nhớ thứ hai của VINASA với các tổ chức của Hàn Quốc. Năm ngoái, VINASA đã ký biên bản hợp tác trong lĩnh vực CNTT với Cơ quan xúc tiến công nghiệp CNTT Hàn Quốc (KIPA).

Nội dung hợp tác giữa VINASA và KOSA gồm: Trao đổi thông tin, liên lạc và hợp tác giữa các công ty thành viên của hai tổ chức; Hợp tác và giúp đỡ lẫn nhau trong việc tổ chức các chuyến công tác, các chuyến thăm nhằm tăng cường thương mại quan hệ kinh doanh; Trao đổi thông tin về thị trường của mỗi bên hoặc bên thứ 3 khi có yêu cầu hợp tác tìm hiểu thị trường; Xây dựng liên minh giữa các công ty thành viên của VINASA và KOSA.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Sun-Bae Kim, Chủ tịch KOSA cho biết: Các công ty phần mềm Hàn Quốc đã chuẩn bị cạnh tranh và hợp tác với các công ty trên toàn cầu bằng cách đạt các chứng chỉ quốc tế như CMM, SPICE và phát triển phần mềm chất lượng rất cao. Chúng tôi hy vọng các công ty phần mềm trên toàn thế giới và Hàn Quốc có thể đạt vị trí thắng - thắng trên thị trường quốc tế thông qua các hoạt động hợp tác''.

KOSA là một tổ chức phi lợi nhuận thuộc Bộ Thông tin và Viễn thông Hàn Quốc, được thành lập năm 1988 với mục tiêu phát triển công nghiệp phần mềm trong nước. KOSA có nhiệm vụ soạn thảo và nghiên cứu chính sách, thống kê, chống sao lưu phần mềm bất hợp pháp, đào tạo phần mềm, tổ chức triển lãm và hội thảo... Hiện KOSA là tổ chức phần mềm lớn nhất Hàn Quốc với hơn 1.100 công ty thành viên chính thức và có khoảng 5.600 công ty liên quan đến phần mềm đăng ký trong cơ sở dữ liệu. Mức tăng trưởng hàng năm của KOSA là 36,5%.

VINASA là một tổ chức tự nguyện của các doanh nghiệp phần mềm tại Việt Nam, được chính thức thành lập từ ngày 27/4/2002. Mục đích của VINASA nhằm hỗ trợ phát triển và xúc tiến xuất khẩu phần mềm cho các doanh nghiệp thành viên. Hiện VINASA có gần 100 đơn vị tham gia là các công ty phần mềm hàng đầu Việt Nam đóng tại các tỉnh thành lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nghệ An, Huế, Cần Thơ. Hội viên VINASA đang chiếm khoảng 50% lực lượng lập trình viên chuyên nghiệp và 60% năng lực sản xuất phần mềm trong nước.

Vũ Lê

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,