221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
468431
IDG lập chương trình 500 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
IDG lập chương trình 500 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam
,
 
I-Today - Ông Patrick J.McGovern, Chủ tịch sáng lập tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG đã thông báo như vậy tại hội thảo Công nghệ thông tin và truyền thông trong giáo dục diễn ra sáng nay, 25/3.

Tôi đã đến Việt Nam nhiều năm và thấy ngành giáo dục Việt Nam có những phát triển đáng kể, đặc biệt là việc ứng dụng CNTT trong giáo dục với 65 trường ĐH, CĐ hiện đang đào tạo các ngành liên quan đến CNTT. Ông Patrick J.McGovern cho hay. Với thông điệp Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai, ông khẳng định sự ủng hộ với Việt Nam trong nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, đồng thời cam kết làm ăn lâu dài tại Việt Nam. Cụ thể, IDG đã lập chương trình học bổng 500 suất, kéo dài trong 10 năm dành cho sinh viên Việt Nam theo học ngành Công nghệ thông tin. Trong lễ khai mạc, ông đã trao tượng trưng số tiền học bổng này cho Thứ trưởng Bộ GD - ĐT Trần Văn Nhung.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Mai Liêm Trực nhấn mạnh, việc xây dựng một lực lượng rộng rãi các chuyên gia, nhà quản trị mạng trong lĩnh vực công nghệ thông tin là yếu tố tiên quyết để thúc đẩy chất lượng giáo dục, từ đó tạo thành động lực phát triển kinh tế - xã hội. Ông Trực cũng lưu ý, nguồn nhân lực của lĩnh vực này cần được quốc tế hóa bởi có một thực tế hiện nay nhiều sinh viên tốt nghiệp do khả năng sử dụng tiếng Anh hạn chế nên khó được tuyển dụng. 

Ông Quách Tuấn Ngọc, Giám đốc trung tâm Tin học, Bộ GD - ĐT cho biết, đến cuối năm 2003, đã có 96% các trường THPT trong toàn quốc kết nối Internet. Tuy nhiên ông Ngọc cũng cho hay, muốn công nghệ thông tin thực sự trở thành động lực phát triển giáo dục thì không nên bỏ qua sự đầu tư của tư nhân. Cụ thể trong lĩnh vực này là hệ thống cafe Internet, bởi hiện nay một số lượng không nhỏ học sinh, sinh viên tiếp cận Internet từ những địa điểm này.

Hội thảo diễn ra trong 2 ngày 25 và 26/3, có sự tham gia của 700 đại biểu trong 2 ngày gồm đại diện các Sở GD - ĐT, 200 trường ĐH, CĐ và 300 trường THCN. Bên cạnh đó còn có triển lãm của 28 công ty, thu hút khoảng 2.000 khách tham quan.

Hạ Anh

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,