221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
468700
TP.HCM: 5,4 tỷ đồng để ''xây'' Chợ KHCN trực tuyến
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
TP.HCM: 5,4 tỷ đồng để ''xây'' Chợ KHCN trực tuyến
,

I-Today - Xây dựng trên nền chợ ảo Techmart hiện nay của Sở Khoa học - Công nghệ (KHCN) TP.HCM, Chợ KHCN trực tuyến này dự kiến sẽ khai trương vào tháng 11/2004. Theo báo cáo khả thi do Ban quản lý các Dự án Công nghệ thông tin vừa trình Sở KHCN TP.HCM, Dự án phát triển Chợ KHCN trực tuyến cần kinh phí đầu tư khoảng 5,4 tỷ đồng.

Theo Ban chủ nhiệm Dự án, Chợ sẽ được xây dựng và phát triển trên cơ sở dữ liệu của Chợ thiết bị - công nghệ Techmart tại địa chỉ http://www.techmart.cesti.gov.vn/. Được biết hiện nay, chợ ảo Techmart hiện chưa phát huy hết tiềm năng, trong khi lượt người truy cập chợ đang giảm mạnh. Cụ thể, số doanh nghiệp tham gia chào bán thiết bị tại chợ giảm từ 1.200 xuống còn  khoảng 700 thiết bị. Trong khi đó, một điều tra mới đây của Viện Chiến lược và Chính sách KHCN cho biết: Có đến 55,56% doanh nghiệp cho rằng có quá ít nhà sản xuất cung cấp hàng hóa KHCN cho nhu cầu sản xuất của họ, thiếu hàng hóa để thị trường KHCN có thể hoạt động thường xuyên.

Sắp tới, hệ thống Chợ KHCN trực tuyến sẽ bao gồm bốn phân hệ: mua bán thiết bị KHCN, phần mềm và các giải pháp phần mềm, dịch vụ thông tin hỗ trợ, và tư vấn trực tuyến. Website (Techmart hiện thời) sẽ được thiết kế lại theo hệ thống trưng bày gian hàng. Nhà cung cấp công nghệ sẽ được cấp tài khoản và hướng dẫn cập nhật thông tin cho gian hàng của mình. Vì vậy, doanh nghiệp phải nộp một khoản phí cho Ban quản lý Chợ khi đăng ký gian hàng.

Thu Thảo

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,