221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
458078
Vì sao Tập đoàn IDG tăng vốn đầu tư vào Việt Nam?
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Vì sao Tập đoàn IDG tăng vốn đầu tư vào Việt Nam?
,

(VietNamNet) - Chỉ riêng sự kiện nhà sáng lập kiêm chủ tịch Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) Patrick J. McGovern tới thăm Việt Nam ba lần trong một năm trở lại đây đã khẳng định quyết tâm đầu tư của tỷ phú người Mỹ này vào Việt Nam.

Tiếp xúc với giới báo chí Hà Nội sáng 10/7, ông McGovern đã giải thích lý do đến Việt Nam ba lần trong một năm là do Việt Nam có nhiều công ty trẻ, đội ngũ lao động đầy tiềm năng. Thị trường công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam đang trên đà phát triển với mức tăng trưởng mạnh từ 20-30% trong vài năm tới, có thể tạo ra những sản phẩm giá trị hàng tỷ USD. Thêm vào đó, sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ Việt Nam trong các chương trình đầu tư nước ngoài, trong đó có đầu tư cho lĩnh vực ứng dụng CNTT sẽ giúp IDG cùng tăng trưởng.

Ông McGovern trao học bổng của IDG cho sinh viên CNTT xuất sắc tại Hà Nội. (Ảnh: Hải Yến). 

Ông McGovern cho biết: Trong thời gian tới, ông sẽ gặp đại diện 20-30 công ty đầu tư vào Việt Nam và đưa ra những chiến lược đầu tư trong 20 năm tới. Dự kiến, năm năm tới sẽ mở Quỹ Đầu tư thứ hai khoảng 150 triệu USD, tiếp theo 200 triệu và trong vòng 20 năm tới, tổng quỹ đầu tư vào Việt Nam sẽ lên tới 750 triệu USD.

IDG cũng vừa quyết định tăng vốn đầu tư mạo hiểm tại Việt Nam từ 80 triệu lên 100 triệu USD. Quỹ Đầu tư Mạo hiểm của IDG tại Việt Nam gồm 15 người, với ông Nguyễn Bảo Hoàng (Henry Nguyễn) được bổ nhiệm là người phụ trách Quỹ Đầu tư. Sau sáu tháng triển khai, Quỹ Đầu tư đã tìm hiểu tiềm năng sản phẩm, tình hình quản lý vốn tài chính, trình độ đội ngũ lao động của 50 công ty và tìm được một công ty phần mềm có tiềm năng phù hợp với hướng đối tượng của IDG. Dự kiến tên của công ty này sẽ được công bố trong tháng 7.

Trong lĩnh vực đầu tư xuất bản báo chí, cùng với các cơ quan liên quan chuẩn bị ra mắt các tạp chí tiếng Việt như ComputerWorld, Network World, Telecom WorldBio-Technology World, IDG đã cộng tác với Bộ Tài chính trong việc trao đổi thông tin và hỗ trợ xuất bản tạp chí Tin học Tài chính. Lễ ký kết giữa IDG và Bộ Tài chính diễn ra sáng 9/7 tại Hà Nội. Chiều cùng ngày, IDG đã ký kết thoả thuận hợp tác xúc tiến xuất bản các báo và tạp chí với Bộ Bưu chính - Viễn thông.

Ký kết bản hợp tác về trao đổi thông tin giữa Tập đoàn IDG với Bộ Bưu chính - Viễn thông. (Ảnh: Đinh Hằng)

Cũng trong chiều 10/7, Thủ tướng Phan Văn Khải đã tiếp ông McGovern. Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa cũng đã tiếp bà Lore Harp McGovern - phu nhân của ông Patrick. Bà MGovern đề nghị xúc tiển việc tổ chức hội nghị những nhà lãnh đạo phụ nữ Mỹ và Việt Nam vào năm 2005.

Nhân dịp này, Tập đoàn IDG đã trao học bổng IDG cho mười sinh viên CNTT xuất sắc. Trong đó, có sáu sinh viên của TP.HCM và Cần Thơ, ba sinh viên Hà Nội và một sinh viên ở Hải Phòng. Đây là mười suất học bổng đầu tiên trong số 500 suất học bổng mà IDG đã từng công bố hồi tháng 3 tại Hội thảo CNTT-Viễn thông trong giáo dục - đào tạo ở Việt Nam. Trị giá mỗi suất học bổng là 500 USD. Ông McGovern cũng cho biết: IDG sẽ xem xét việc cấp học bổng cho các sinh viên Việt Nam đi du học tại Mỹ.

Trong 12 tháng qua, Chủ tịch IDG đã thăm Việt Nam 3 lần 

Tháng 7/2003:

IDG thành lập chi nhánh tại Việt Nam
Chủ tịch IDG Patrick J.McGovern: "Việt Nam là một thị trường CNTT đầy hứa hẹn"
Chuyện đời thường của “con trâu”có 3 tỷ USD
Bạn đọc VietNamNet giao lưu với Chủ tịch Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG
IDG chi 80 triệu USD cho Quỹ Đầu tư Mạo hiểm tại Việt Nam

Tháng 3/2004:

IDG khai trương văn phòng tại Hà Nội
Chủ tịch IDG: ''Các công ty nước ngoài hãy đầu tư vào Việt Nam!''
IDG lập chương trình 500 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam
Ngài McGovern: Tôi đặt cược vào các tài năng trẻ Việt Nam
"Mong IDG có thêm dự án quảng bá hình ảnh Việt Nam"
Nhà Bóng đá Việt Nam - tôn vinh lòng tự hào dân tộc

Tháng 7/2004:

IDG hợp tác trao đổi thông tin với Bộ Tài chính
Đầu tư ngành CNTT, chú ý thị trường nội địa và vốn
IDG đầu tư mạnh vào thị trường CNTT - viễn thông Việt Nam
VASC cùng IDG tài trợ cho sinh viên - học sinh
Cuối tháng 7: IDG chính thức đầu tư vào Việt Nam

  • Hải Linh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,