221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
493498
Ứng dụng CNTT-truyền thông trong các doanh nghiệp
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Ứng dụng CNTT-truyền thông trong các doanh nghiệp
,

(VietNamNet) - Đó là chủ đề của hội thảo quốc gia về CNTT-truyền thông lần II, sẽ diễn ra trong hai ngày 13 và 14/8 tại Đà Nẵng.

TS Mai Liêm Trực: Ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp là động lực phát triển kinh tế-xã hội. (Ảnh: H.Y.).

Hội thảo do Ban chỉ đạo quốc gia về công nghệ thông tin (CNTT), Bộ Bưu chính-Viễn thông (BC-VT) phối hợp với UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức, nhằm tạo diễn đàn trao đổi về kinh nghiệm, hiện trạng, khả năng và nhu cầu ứng dụng CNTT-TT giữa các doanh nghiệp với nhau (B2B) và với cơ quan quản lý nhà nước (G2B).

TS Mai Liêm Trực, thứ trưởng thường trực Bộ BC-VT, trưởng Ban tổ chức Hội thảo đã đánh giá: ''Về mức độ tin học hóa trong đời sống xã hội, Việt Nam còn thua kém  nhiều nước trong khu vực. Vì vậy, Bộ Chính trị đã xác định: Việc ứng dụng CNTT-TT trong các doanh nghiệp vừa là ngành kinh tế đòi hỏi tốc độ tăng trưởng cao, và quan trọng hơn, còn là nhân tố thúc đẩy nền kinh tế. Chủ trương ứng dụng CNTT-TT là một mục tiêu, một nội dung mà Đảng, Chính phủ và Ban chỉ đạo quốc gia về CNTT (Ban chỉ đạo 58) coi trọng hàng đầu''.

Vào tháng 9 năm ngoái, hội thảo lần I đã tập trung vào các vấn đề chiến lược và chủ trương lớn - những khái quát chung nhất về ứng dụng của CNTT-TT. Hội thảo năm nay sẽ tập trung vào chuyên đề đánh giá các ứng dụng của các doanh nghiệp (đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ) trong lĩnh vực này.

Đồng thời, các cơ quan nhà nước sẽ trình bày các báo cáo về cơ chế chính sách, môi trường pháp lý nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam ứng dụng CNTT-TT. Các cơ quan này sẽ đối thoại và giải trình với doanh nghiệp về các quy chế, chính sách dự kiến sẽ ban hành. Đây cũng là dịp để các cơ quan quản lý nhà nước tiếp thu những ý kiến, kiến nghị từ phía các doanh nghiệp.

Dự kiến, Hội thảo sẽ thu hút khoảng 550 đại biểu, gồm khối các cơ quan quản lý nhà nước, khối các doanh nghiệp ứng dụng CNTT, các doanh nghiệp cung ứng các sản phẩm, giải pháp và dịch vụ ứng dụng CNTT.

Bên lề hội thảo sẽ diễn ra triển lãm giới thiệu các sản phẩm, giải pháp, công nghệ và dịch vụ CNTT-TT của các doanh nghiệp tham dự hội thảo.

Hoàng Hùng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,