221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
497538
Hình thành các Sở Bưu chính-Viễn thông trên cả nước
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Quý IV năm 2004:
Hình thành các Sở Bưu chính-Viễn thông trên cả nước
,

(VietNamNet) - Dự kiến đến quý IV/2004, các Sở Bưu chính-Viễn thông (BCVT) tỉnh, thành trên cả nước sẽ được triển khai và đi vào hoạt động.

Thông tin từ Bộ BCVT cho biết: Đến thời điểm này, phương án thành lập Sở BCVT đã được Sở Nội Vụ của mười tỉnh, thành trên cả nước trình lên UBND địa phương. Dự kiến, trong quý III này, tất cả 64 tỉnh, thành sẽ hoàn thành việc thành lập Sở BCVT và đưa vào hoạt động vào đầu quý IV năm nay.

Từ tháng 5, Bộ BCVT và Bộ Nội Vụ đã ra thông tư liên tịch hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở BCVT, giúp UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quản lý nhà nước về BCVT và công nghệ thông tin (CNTT) tại địa phương.

Sở BCVT là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành (gọi tắt là tỉnh) trực thuộc Trung ương; tham mưu, giúp UBND tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh về BCVT, CNTT, điện tử, Internet, truyền dẫn phát sóng, tần số vô tuyến điện và cơ sở hạ tầng thông tin; quản lý các dịch vụ công về BCVT và CNTT trên địa bàn tỉnh; thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn theo sự ủy quyền của UBND tỉnh và theo quy định của pháp luật.

Sở chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của UBND tỉnh, đồng thời chịu sự chỉ đạo, kiểm tra về nghiệp vụ chuyên môn của Bộ BCVT.

Bên cạnh đó, Quyết định 23/2004/QĐ-BBCVT của bộ trưởng Bộ BCVT về việc ban hành tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ giám đốc và phó giám đốc Sở BCVT cũng quy định rõ: Giám đốc là công chức lãnh đạo đứng đầu bộ máy của Sở BCVT. Giám đốc chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND tỉnh, đồng thời chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng BCVT và trước pháp luật trong việc thực hiện các chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước về BCVT và CNTT đã được phân công, phân cấp trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.

Hoàng Hùng

 

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,