221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
533458
Bắc Ninh xây dựng "tỉnh điện tử"
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Bắc Ninh xây dựng 'tỉnh điện tử'
,

(VietNamNet) - "Tỉnh điện tử" ở Bắc Ninh sẽ phục vụ quản lý, và làm dịch vụ hành chính công tới tận các làng, xã...

Không giống như nhiều dự án, chương trình khác, nỗ lực xây dựng "Bắc Ninh điện tử" của tỉnh này đã bắt đầu được triển khai thực sự như: khu công nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) với tổng giá trị đầu tư 300 tỷ đồng khởi công ngày 27/4 vừa qua, cổng giao tiếp điện tử là nền móng cho chính quyền tỉnh này thực hiện Chính phủ điện tử.

Cổng giao tiếp này hiện đã tương đối hoàn thiện với nhiều hạng mục thông tin: hệ thống văn bản của tỉnh, các thông tin nội bộ hàng ngày của chính quyền tỉnh, các chủ trương chính sách đầu tư của các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, các vấn đề về quy hoạch,... nhằm tiến tới phục vụ cho người dân có thể giao dịch hai chiều cho một quy trình thủ tục hành chính trên mạng Internet.

Soạn: AM 172124 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Ký kết hợp tác "Đưa CNTT về cộng đồng" giữa tỉnh Bắc Ninh và Công ty Intel Việt Nam. (Ảnh: T.N)

Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh cũng khẳng định: Mạng Internet, máy tính và các ứng dụng CNTT khác cũng chỉ là công cụ trợ giúp, không thể thay thế con người. Để các công cụ này phát huy hiệu quả, họ cần phải xây dựng một bộ máy nhân lực có trình độ và có trách nhiệm với nhân dân.

Ông Vũ Đức Đam, phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, cho biết: Ngoài đối tượng là các cán bộ công chức ở các khu vực đô thị, tỉnh còn tập trung trang bị máy tính nối mạng tại các nhà văn hóa, trung tâm y tế, trung tâm học tập cộng động cho nông dân tại mỗi thôn, làng, xã.. để vừa phục vụ quản lý vừa làm dịch vụ hành chính công.

Đại diện Intel Việt Nam cho biết các chương trình hợp tác cụ thể với Bắc Ninh sẽ bao gồm: Intel cung cấp máy tính giá ưu đãi thông qua các đối tác sản xuất máy tính trong nước, đào tạo nguồn nhân lực CNTT mà trước mắt là các nhân lực trực tiếp vận hành CNTT tại các điểm Nhà văn hóa Nông thôn, trường học, các thiết chế công cộng khác,...

Công ty Intel Việt Nam tiết lộ sẽ còn tiếp tục làm việc với chính quyền tỉnh Bắc Ninh về các giải pháp CPĐT, dịch vụ điện tử. Ngoài ra, họ sẽ tổ chức các buổi hội thảo và tập huấn, đào tạo CNTT cho đội ngũ giáo viên, sinh viên, học sinh của tỉnh này.

  • Huyền Chi
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,