221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
542078
Thành lập Cục Ứng dụng CNTT
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Thành lập Cục Ứng dụng CNTT
,

(VietNamNet) - Ngày 20/10 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1120/QĐ-TTg thành lập Cục Ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT), trực thuộc Bộ Bưu chính Viễn thông (BCVT).

Soạn: AM 190196 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Ứng dụng CNTT đang là nhiệm vụ cấp bách đặt ra với cả xã hội.

Đây là cơ quan có trách nhiệm giúp Bộ BCVT thực hiện chức năng quản lý nhà nước và tổ chức thực hiện các hoạt động ứng dụng CNTT trên phạm vi cả nước.

Cục Ứng dụng CNTT được coi là ''một trong bốn cột trụ” của chiến lược phát triển CNTT – truyền thông (CNTT-TT) Việt Nam (bên cạnh hạ tầng CNTT-TT; công nghiệp CNTT-TT và nguồn nhân lực CNTT-TT). Cục Ứng dụng CNTT có trách nhiệm vừa thực hiện chức năng quản lý nhà nước, vừa tổ chức thực hiện các hoạt động ứng dụng CNTT.

Hiện tại, đã có Cục BCVT và CNTT các khu vực I, II, III; Cục Tần số Vô tuyến điện và Cục Quản lý chất lượng BCVT và CNTT. Đặc biệt, Cục Ứng dụng CNTT sẽ xác định đối tượng là Chính phủ, doanh nghiệp và người sử dụng, nhằm hướng tới việc quản lý, thúc đẩy ứng dụng CNTT trong chiến lược phát triển CNTT-TT Việt Nam.

Như thế, việc thúc đẩy ứng dụng CNTT trong các cơ quan chính phủ cần là một nhiệm vụ ưu tiên triển khai hàng đầu của Cục Ứng dụng CNTT.

  • Hoàng Hùng

     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,