221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
543938
Telecomp - Electronics 2004: Sàn diễn công nghệ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Telecomp - Electronics 2004: Sàn diễn công nghệ
,

(VietNamNet) - Chiều 13/11, Triển lãm Telecomp và Electronics 2004 sẽ chính thức bế mạc sau 5 ngày mở cửa. VietNamNet xin điểm lại toàn cảnh của sự kiện cuốn hút sự quan tâm của giới Viễn thông và CNTT.

Ngày 9/11, tại Triển lãm Giảng Võ Hà Nội, Triển lãm quốc tế về Viễn thông, Công nghệ thông tin (CNTT), Bưu chính và sản phẩm điện tử (Telecomp và Electronics 2004) đã chính thức khai mạc. Đây là hoạt động do Bộ Bưu chính, Viễn thông (BCVT) bảo trợ, Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) phối hợp cùng Công ty dịch vụ Triển lãm Adsale (Hong Kong) và Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam tổ chức.

Soạn: AM 194181 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Bộ trưởng Bộ BCVT Đỗ Trung Tá và các quan khách thăm quan triển lãm.

Tham dự Triển lãm có GS.TS Đỗ Trung Tá - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ BCVT, bà Lê Thị Băng Tâm - Thứ trưởng Bộ Tài chính, Chủ tịch Hội đồng Quản trị VNPT Vũ Văn Luân, Tổng giám đốc VNPT Phạm Long Trận cùng đại diện các Bộ ngành hữu quan. Về phía khách mời quốc tế, ngoài sự hiện diện của đại diện các tập đoàn viễn thông và CNTT lớn trên thế giới, còn có lãnh đạo Bộ Bưu điện các nước Lào, Campuchia và Myanma.

Theo Chủ tịch Hội đồng quản trị VNPT Vũ Văn Luân, Telecomp lần thứ 10 diễn ra trong bối cảnh ngành BCVT-CNTT ở Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, bước vào giai đoạn hội nhập và phát triển. Đến nay, Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách khuyến khích sự tham gia của các nhà khai thác, cung cấp dịch vụ và từng bước đổi mới tổ chức, quản lý doanh nghiệp, hoàn thiện môi trường pháp lý nhằm thu hút đầu tư nước ngoài, cũng như phát huy mọi nguồn lực trong nước.

Trong khuôn khổ Triển lãm Vietnam Telecomp 2004, Ban tổ chức đã trao Kỷ niệm chương cho các "Nhà triển lãm lâu năm nhất" là Alcatel, France Telecom, Ericsson, Siemens và Motorola. Đây là các doanh nghiệp đã liên tục tham gia các kỳ Vietnam Telecomp, và có đóng góp vào sự thành công của Telecomp trong nhiều năm qua.

Cuộc đua công nghệ mới

Tại Vietnam Telecomp và Electronics 2004, bên cạnh gian hàng của VNPT và các doanh nghiệp BCVT trong nước, còn có sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp từ 16 quốc gia gồm: Advantech AMT, Alcatel, Arianespace, Cisco, Comvik, Ericsson, Nokia, Motorola, Siemens, UTStarcom, Warren & Brown... Đặc biệt, còn có sự tham gia của khu trưng bày Trung Quốc do Hội đồng Phát triển Thương mại quốc tế Trung Quốc tổ chức và khu trưng bày Singapore do Hiệp hội CNTT và Truyền thông Singapore tổ chức. Tại đây, các doanh nghiệp nước ngoài chủ yếu tập trung giới thiệu các thiết bị, sản phẩm và dịch vụ, giải pháp công nghệ về mạng lưới viễn thông, thông tin vệ tinh, băng rộng, thông tin di động, cáp và phụ kiện viễn thông...

Soạn: AM 194183 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Khách thăm quan dùng thử điện thoại di động thế hệ mới của Motorola.

Đến với Triển lãm Motorola giới thiệu giải pháp truy cập băng thông rộng không dây CanopyTM. Siemens đưa ra Mạng thế hệ tiếp theo (NGN) cho thông tin di động, với công nghệ SURPASS, UMTS/3G và các loại điện thoại di động mới nhất. Jupiter Networks cung cấp các giải pháp an ninh và quy hoạch cho các mạng với quy mô khác nhau. Arianespace ra mắt thiết bị phóng vệ tinh viễn thông đang được tin cậy ARIANE 5. Psitek trưng bày các loại điện thoại PayPhone công nghệ GSM mới nhất có chức năng in ấn...

Bên cạnh đó, Vietnam Electronics 2004 cũng giới thiệu các sản phẩm máy tính, thiết bị ngoại vi, thiết bị gia dụng, đồ điện tử và phụ kiện, trò chơi điện tử đa phương tiện, các thiết bị an ninh và văn phòng. Ngoài các sản phẩm điện tử chuyên dụng và công nghiệp như: Hệ thống microphone không dây 4 kênh K-3300 VHF và thiết bị liên lạc không dây, ổ cắm điện thoại kỹ thuật số 20-20 của Công ty Harris, còn có các dòng sản phẩm khác như đầu DVD, VCD, thiết bị thu vệ tinh, máy sấy tóc, tủ lạnh, điện thoại cố định và di động...

Để thu hút người tham quan, nhiều doanh nghiệp đã tổ chức các trò chơi, đố vui có thưởng. Đáng chú ý nhất là các gian hàng của VNPT, VinaPhone, MobiFone, SPT, Samsung, UTStarcom... với những giải thưởng hấp dẫn như điện thoại di động, đầu DVD, áo thun, túi xách...

Diễn đàn dần mang tính chuyên nghiệp

Soạn: AM 194187 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Một buổi hội thảo về công nghệ mới trong khuôn khổ triển lãm.

Ban tổ chức cho biết, điểm mới của Triển lãm lần này là các hội thảo, diễn đàn đang dần mang tính chuyên nghiệp, và bước đầu nhấn mạnh vào các chuyên đề như sản phẩm giải pháp và công nghệ. Riêng VNPT đã có nhiều bài tham luận về các vấn đề: nâng cao chất lượng dịch vụ thông tin di động, phát triển dịch vụ băng rộng, phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng IP và điện thoại di động… Công ty cổ phần Bưu chính Viễn thông Sài Gòn (SPT) cũng có tham luận về các vấn đề như giải pháp phát triển mạng CDMA, mở rộng cung cấp máy đầu cuối cho khách hàng. Những tham luận này có tác dụng chia sẻ những kinh nghiệm triển khai, nâng cao chất lượng dịch vụ, hợp tác kinh doanh giữa VNPT và các doanh nghiệp mới.

Điều hấp dẫn nhất tại diễn đàn, là các bài thuyết trình của các hãng viễn thông của nước ngoài về xu hướng phát triển của công nghệ và dịch vụ, định hướng 3G, mạng thế hệ mới, đa dạng hoá dịch vụ trên mạng băng rộng, hoạt động chuyển giao công nghệ và phát triển nguồn nhân lực tại các diễn đàn. Theo nhiều người tham dự diễn đàn, đây là những kinh nghiệm quý báu để các doanh nghiệp cùng tham gia, học hỏi.

Triển lãm Telecomp và Electronics 2004 được đánh giá là có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, đã thu hút được sự chú ý của đông đảo khách tham quan. Đặc biệt ngay từ ngày khai mạc, Triển lãm đã thu hút được một lượng lớn là học sinh, sinh viên, qua đó có thể thấy Triển lãm không chỉ là nơi giới thiệu sản phẩm, xem sản phẩm mà còn là một môi trường để học hỏi kiến thức và kinh nghiệm.

  • Minh Quyên - Vũ Lê
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,