221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
548824
Điều phối lãnh đạo ICT trong khu vực
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
ASOCIO ICT Summit 2004:
Điều phối lãnh đạo ICT trong khu vực
,

Đó là chủ đề của Hội nghị thượng đỉnh Công nghệ thông tin và Viễn thông Châu Á - Châu Đại Dương (ASOCIO ICT Summit 2004) được tổ chức từ 30/11 đến 5/12/2004 tại thủ đô Colombo, Sri Lanka.

Soạn: AM 206105 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Cắt băng khai mạc ASOCIO ICT Summit  2003 tại Hà Nội. (Ảnh Thu Ngọc).

Sáng 29/11, Hội nghị Thượng đỉnh ASOCIO ICT Summit 2004 sẽ chính thức bắt đầu với sự tham dự của Bộ trưởng Bộ bưu chính Viễn thông cùng các quan chức ASOCIO và Liên minh CNTT thế giới WITSA. Sau đó một ngày nước chủ nhà Sri Lanka sẽ khai trương Giải Golf Quốc tế và Triển lãm ICT ASOCIO. Lễ kỷ niệm 20 năm hoạt động của Hội nghị Ban Chấp hành ASOCIO được tổ chức long trọng vào tối ngày 30/11. Ngày 1/12 sẽ diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành ASOCIO 2004 (dành riêng cho các quan chức và thành viên của ASOCIO); Diễn đàn kinh doanh (chia sẻ kinh nghiệm, cơ hội tìm kiếm đối tác).

Lễ khai mạc chính thức ASOCIO ICT Summit 2004 sẽ được tổ chức vào lúc 9 giờ sáng ngày 2/12. Trong khuôn khổ hội nghị sẽ có một số Hội thảo chuyên đề về Hiện thực hóa Chính phủ điện tử, ứng dụng CNTT trong các lĩnh vực, diễn đàn công nghệ (nguồn nhân lực toàn cầu, xu hướng hội tụ CNTT và viễn thông), diễn đàn doanh nghiệp (chiến lược kinh doanh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, CNTT với môi trường và luật pháp), công nghiệp phần mềm. Diễn đàn các nhà lãnh đạo CNTT (CIO) được tổ chức chiều ngày 3/12.

Soạn: AM 206119 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Các quan chức tham dự  Hội nghị Thượng đỉnh ASOCIO ICT Summit 2003.

Tâm điểm của ASOCIO ICT Summit 2004 là chủ đề Điều phối lãnh đạo ICT trong khu vực. Các nhà lãnh đạo trong khu vực sẽ tập trung thảo luận làm thế nào để tăng cường cộng tác ICT trên thị trường châu Á. Hội nghị bàn tròn cũng sẽ nhấn mạnh vào những đặc điểm riêng biệt của thị trường và xây dựng mối quan hệ cộng tác. Đối thoại Bộ trưởng CNTT và ASOCIO lần 3 sẽ thảo luận những vấn đề làm thế nào để thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số, kỹ năng quản lý chuyên nghiệp và các chứng chỉ, các loại thuế xuất nhập khẩu, tăng cường cộng tác chính phủ và doanh nghiệp.

Thông tin chi tiết về Hội nghị Thượng đỉnh Công nghệ thông tin và Viễn thông Châu Á - Châu Đại Dương có tại địa chỉ: www.asocio2004.org

Hội nghị ASOCIO ICT Summit 2003 diễn ra từ ngày 27 đến 29/11 tại Hà Nội và được đánh giá là Hội nghị thành công và có quy mô lớn nhất trong lịch sử hoạt động của Ban chấp hành ASOCIO. Với chủ đề ''Cơ hội số cho mọi người'', Việt Nam đã đề xuất chương trình một triệu thanh niên tình nguyện Việt Nam xoá mù tin học và kết nối 20 triệu thanh niên ở nông thôn với Internet trong 5 năm tới.

Vài nét về ASOCIO

ASOCIO là tên viết tắt của Tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á - châu Đại Dương (Asian Oceanian Computing Industry Organization) được thành lập năm 1984, có trụ sở chính tại Nhật Bản. ASOCIO liên kết các hiệp hội doanh nghiệp ngành công nghiệp CNTT của các quốc gia thuộc hai châu lục. Tổ chức ASOCIO cam kết góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại giữa các thành viên, phát triển xã hội tin học và công nghiệp tin học ở các nước thành viên. Hiện ASOCIO có 19 hiệp hội thành viên đại diện cho 19 quốc gia và nền kinh tế: Nhật Bản, Australia, Indonesia, Myanmar, Ấn Độ, Hàn Quốc, Malaysia, Mông Cổ, Nepan, NewZealand, Hồng Kông, Philippines, Singapore, Bangladesh, Sri Lanka, Pakistan, Đài Loan, Thái Lan, và Việt Nam (đại diện là VINASA), và 5 hiệp hội thành viên quan sát viên là: Mỹ, Pháp, Anh, Tây Ban Nha và Canada. Thông qua các hiệp hội quốc gia, ASOCIO hiện có trên 10.000 doanh nghiệp thành viên.

  • Hải Linh

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,