221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
620778
Hàn Quốc hỗ trợ VN 860.000 USD xây dựng luật ICT
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hàn Quốc hỗ trợ VN 860.000 USD xây dựng luật ICT
,

(VietNamNet) - Thông tin này được thông báo trong Hội thảo về dự án luật CNTT và truyền thông (ICT Legislation Project) ngày hôm qua (27/4), do cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) và Viện chiến lược Bưu chính Viễn thông và CNTT phối hợp tổ chức.

Mong muốn của các chuyên gia KOICA tại hội thảo là sớm hoàn thành dự thảo luật ICT nhằm thúc đẩy sự phát triển toàn diện ngành CNTT-TT của Việt Nam. (ảnh: TN).

Dự án luật ICT Việt Nam bắt đầu được lập và khảo sát từ năm 2003, xây dựng khung từ tháng 10/2004, dự kiến sẽ thực hiện trong thời gian 2 năm (2004 – 2005). Theo kế hoạch, dự án sẽ lấy ý kiến đóng góp của các chuyên gia ICT Việt Nam và sản phẩm cuối cùng sẽ do phía Hàn Quốc cung cấp. Chính phủ Hàn Quốc cam kết sẽ hỗ trợ 860.000 USD cho dự án. Đây một phần trong sáng kiến hội nhập ASEAN với mục đích trao đổi, giao lưu thông tin, góp phần vào việc thúc đẩy xây dựng luật CNTT mà chính phủ Việt Nam đang triển khai.

Dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ BCVT Trần Đức Lai, các chuyên gia Việt Nam và Hàn Quốc tại hội thảo đã tập trung nghiên cứu và thảo luận những nội dung cơ bản nhất của Dự thảo khung luật ICT và luật CNTT.
 
Theo các chuyên gia Hàn Quốc, dự thảo luật này cần phải có sự nghiên cứu tương đối rộng, cần sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan có liên quan. Đặc tính của ngành ICT có thể có sự trùng lặp với các đối tượng khác, vì vậy phải xem xét trong khuôn khổ luật pháp hiện hành đã đề cập tới ICT như thế nào? Luật này sẽ vượt quá một dạng quy chế thông thường và vì vậy cần thiết ban hành luật theo các giai đoạn khác nhau...

Đại diện phía Hàn Quốc cho biết, họ hy vọng dự án hỗ trợ xây dựng luật ICT trên sẽ góp phần giúp Việt Nam hoàn thiện hệ thống luật ICT và xây dựng cơ sở vật chất thông tin cần thiết cho việc tăng cường phát triển lĩnh vực CNTT và truyền thông mà Chính phủ Việt Nam đang đặt lên hàng đầu trong thời đại thông tin hóa hiện nay. Dự án cũng sẽ góp phần vào quá trình phát triển bền vững, giảm đói nghèo và đặc biệt hình thành xã hội kinh tế kỹ thuật số của Việt Nam.

Được biết, ngoài việc xây dựng luật, các tầm nhìn chính sách, các hội thảo chuyên đề cũng là một phần của dự án. Đã có 20 chuyên gia phía Việt Nam sang thăm và trao đổi kinh nghiệm tại Hàn Quốc và nhiều đoàn chuyên gia Hàn Quốc cũng đã  sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Dự kiến, bản dự thảo cuối cùng sẽ được ra mắt vào trung tuần tháng 5 tới.

Tại hội thảo, các đại biểu cũng đã dành nhiều thời gian đóng góp ý kiến cho bản dự thảo lần thứ 9 luật CNTT do Viện Chiến lược BCVT và CNTT chủ trì xây dựng.

  • Thủy Nguyên
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,