221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
651568
Truyền hình trực tiếp Lễ trao giải Lãnh đạo thông tin 2005
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Truyền hình trực tiếp Lễ trao giải Lãnh đạo thông tin 2005
,

(VietNamNet) - Lần đầu tiên 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia tổ chức Hội nghị Lãnh đạo thông tin (CIO) và Lễ trao giải cho 10 Lãnh đạo Công nghệ thông tin (CNTT) xuất sắc khu vực Đông Dương.

Nhằm mục đích tôn vinh các cá nhân đã có đóng góp vào sự nghiệp phát triển CNTT của 3 nước trong khu vực Đông Dương với vai trò nhà lãnh đạo thông tin (CIO), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì và phối hợp với Tập đoàn dữ liệu quốc tế Việt Nam (IDG Việt Nam), dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia về CNTT, tổ chức Hội nghị và Lễ trao giải Lãnh đạo thông tin năm 2005.

Hội nghị và Lễ trao giải Nhà Lãnh đạo Công nghệ thông tin Đông Dương 2005 được tổ chức vào ngày 29/5 tại Hà Nội.

Với chủ đề "Thay đổi là tất yếu", Hội nghị sẽ đề cập đến tình hình chung, những thách thức và cơ hội đặt ra cho Lãnh đạo CNTT các quốc gia đang phát triển trong bối cảnh hội nhập. Thông qua các bài tham luận của các Bộ ngành có liên quan, các tổ chức quốc tế, các vấn đề liên quan đến CIO như vai trò, chức năng, nhiệm vụ, các phẩm chất và kỹ năng cần thiết sẽ được thảo luận một cách cụ thể, chi tiết, có xem xét đến điều kiện cụ thể của 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia.

Tại hội nghị, những nghiên cứu điển hình về CIO sẽ cung cấp cho các đại biểu, quan khách tham dự biết thêm những thông tin và kinh nghiệm trong phát triển ứng dụng CNTT của các diễn giả nước ngoài như: Đại diện tại Việt Nam Chương trình phát triển của LHQ (UNPD); Tổng Biên tập Tạp chí CIO/Phó Chủ tịch IDG Australia; Phó chủ tịch, công ty nghiên cứu IDG, khu vực châu Á - Thái Bình Dương; và các lãnh đạo đại diện Bộ Thương mại, Bộ Tài chính; Bộ Bưu chính Viễn thông.

Trước thềm Hội nghị, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm sẽ trao giải thưởng cho 10 Lãnh đạo CNTT xuất sắc của 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia. Các cá nhân được trao giải thưởng thuộc các lĩnh vực: Tài chính/bảo hiểm, ngân hàng, vận tải; năng lượng; da và may mặc; dịch vụ công cộng; thương mại; an ninh; dầu khí; phát thanh truyền hình; giáo dục và đào tạo; sản xuất chế biến; y tế dược phẩm; chăm sóc sức khoẻ; truyền thông và xuất bản; viễn thông.

Sự kiện này đã thu hút sự tham dự của trên 300 đại biểu, gồm: Lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam; Lãnh đạo CNTT các Bộ ban ngành, tỉnh, thành của Việt Nam; Đại diện các quốc gia Campuchia, Lào; Ông Patric J. McGovern - nhà sáng lập và chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế; Lãnh đạo các Tổng công ty và khối doanh nghiệp tư nhân.

Hội nghị và Lễ Trao giải CIO 2005 đã được truyền trực tiếp trên sóng VTV1 từ 09h00 sáng nay, 29/05/2005.

Vũ Lê

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,