221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
651946
Công bố 10 CIO xuất sắc đầu tiên của Đông Dương
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Công bố 10 CIO xuất sắc đầu tiên của Đông Dương
,

(VietnamNet) - Sáng 29/5, danh sách 10 nhà Lãnh đạo Công nghệ thông tin (CIO) đầu tiên của khu vực Đông Dương đã được công bố chính thức trước thềm Hội nghị CIO 2005 lần thứ nhất.

Xem Video Clip Lễ trao giải CIO Đông Dương của VietnamNet TV.

 

Tới dự Lễ trao giải có ông Trương Quang Được, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông (BCVT) Giáo sư, Tiến sỹ Khoa học Đỗ Trung Tá, ông Phạm Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), ông McGovern, Nhà sáng lập và Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG cùng đại diện các Bộ, ban ngành, địa phương của Việt Nam, Bộ BCVT Lào, Campuchia, các đoàn đại biểu nước ngoài…

 

Hai nước Lào và Campuchia mỗi nước có một đại diện CIO. Việt Nam có 8 gương mặt, trong đó 3 người đại diện cho các bộ, ngành, 2 người đại diện cho các địa phương và 3 người đại diện cho giới doanh nghiệp. Đó là các ông:
-
Trần Viết Hoàn
(Trưởng phòng CNTT, Công ty Metrocash&Carry Việt Nam).

- Nguyễn Ngọc Kim (Phó chủ tịch UBND Tỉnh Lào Cai, Trưởng ban chỉ đạo CNTT Tỉnh Lào Cai).

- Bùi Quang Ngọc
(Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần phát triển đầu tư công nghệ FPT).

- Phạm Văn Sáng
(Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Tỉnh Đồng Nai).

- Phạm Kim Sơn
(Giám đốc Sở Bưu chính Viễn thông Đà Nẵng kiêm Giám đốc Trung tâm công nghệ phần mềm Thành phố Đà Nẵng).

- Ngô Thanh Sơn
(Trưởng phòng CNTT, Công ty Thăm dò và khai thác dầu khí thuộc Tổng công ty Dầu khí Việt Nam). Tạ Quang Tiến (Cục trưởng Cục Công nghệ tin học Ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam).

- Phạm Văn Thuận
(Cục trưởng Cục Tin học và Thống kê Tài chính, Bộ Tài chính).

- Leewood Phu
(Tổng thư ký Ủy ban phát triển ICT Quốc gia Camphuchia).

- Padapphet Sayakhot
(Giám đốc Công ty Viễn thông Lào).

10 nhà lãnh đạo công nghệ thông tin xuất sắc Đông Dương năm 2005 chụp ảnh với các quan chức tại Hội nghị CIO 2005.

Theo ông Hoàng Quốc Lập, Cục trưởng Cục ứng dụng CNTT, Bộ BCVT - Chủ tịch Hội đồng Ban Giám khảo: "Các tiêu chí lựa chọn CIO Đông Dương cơ bản dựa trên những tiêu chí lựa chọn CIO trên thế giới, nhưng có chỉnh sửa về quy mô, giá trị, hình thức trao giải cho phù hợp với thực tế của khu vực. Hai tháng kể từ ngày công bố bình chọn giải thưởng CIO 2005, Ban tổ chức đã nhận được hồ sơ đăng ký của 45 ứng cử viên. Qua vòng loại sơ tuyển và sau hơn 10 ngày bình chọn chung tuyển, Ban tổ chức đã tìm ra được 10 nhà lãnh đạo CNTT xuất sắc khu vực Đông Dương năm 2005''.

Các tiêu chí đánh giá CIO:
 -
Ảnh hưởng về chiến lược (Strategic Impact) bao gồm: Xâm nhập được vào thị trường mới; Thay đổi được quy luật cạnh tranh của thị trường; Giúp tổ chức tăng thị phần.
- Ảnh hưởng về khách hàng (Customer Impact): Cung cấp nhiều lựa chọn sản phẩm và dịch vụ tốt hơn cho khách hàng; Cung cấp dịch vụ tốt hơn; Các giao dịch nhanh và hiệu quả hơn.
- Ảnh hưởng về tài chính (Financial Impact): Tiết kiệm chi phí; Tăng lợi nhuận; Nâng cao sản lượng.
- Ảnh hưởng về hoạt động (Operational Impact): Hợp tác về hệ thống cung ứng trong và ngoài tổ chức tốt hơn; Thu được doanh thu nhanh hơn; Thời gian sản phẩm ra thị trường ngắn hơn.
- Ảnh hưởng về xã hội (Social Impact): Cải thiện chất lượng cuộc sống; Cải thiện môi trường và phúc lợi cho nhân viên; Thân thiện với môi trường.

Tuy nhiên theo Ban tổ chức, ngoài những ứng cử viên được lựa chọn trong lần trao giải này, vẫn còn một số cá nhân có những đóng góp khá tích cực vào phát triển ứng dụng CNTT, nhưng vì một số lý do như: mới thuyên chuyển công tác, chưa chính thức được công nhận là CIO nên không gửi hồ sơ tham gia ứng cử giải thưởng hoặc hồ sơ nộp muộn. Hy vọng các cá nhân lãnh đạo thông tin này sẽ giành được giải trong những lần tham dự sau khi thời gian tổ chức được kéo dài hơn.

Cùng ngày, Hội nghị lãnh đạo CNTT với chủ đề "Thay đổi là tất yếu", tập trung thảo luận về tình hình chung, những thách thức và cơ hội đặt ra cho Lãnh đạo CNTT các quốc gia đang phát triển trong bối cảnh hội nhập. Các vấn đề liên quan đến CIO như vai trò, chức năng, nhiệm vụ, các phẩm chất và kỹ năng cần thiết sẽ được thảo luận một cách cụ thể. Bên cạnh đó, Hội nghị cũng sẽ lắng nghe những nghiên cứu điển hình về CIO, thông tin và kinh nghiệm trong phát triển ứng dụng CNTT của các diễn giả nước ngoài và trong nước.

Dự kiến, Hội nghị và Lễ trao giải CIO sẽ được tổ chức hàng năm, nhằm ghi nhận sự đóng góp của các CIO trong việc ứng dụng CNTT trong các tổ chức và doanh nghiệp, đồng thời nhằm thay đổi những quan niệm truyền thống, nâng cao nhận thức về vai trò của các CIO tại Việt Nam.

Một số hình ảnh tại Hội nghị và Lễ trao giải CIO Đông Dương 2005:

 


Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông
Đỗ Trung Tá (phải) trao giải thưởng
CIO cho ông Nguyễn Ngọc  Kim, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai.


Ngài Patrick J. McGovern, nhà Sáng lập kiêm Chủ tịch tập đoàn IDG: "Vai trò CIO thực sự trở nên nổi bật từ sau sự kiện Y2K và thảm kịch ngày 11/9..."

  • Tin ảnh Vũ Lê
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,