221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
663988
Tìm hướng phát triển cho công nghiệp phần mềm
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Tìm hướng phát triển cho công nghiệp phần mềm
,

(VietNamNet) - Tại buổi họp báo vừa diễn ra chiều 14/6 tại Hà Nội, lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA) đã cho báo giới biết một trong những mục tiêu chủ yếu của Đại hội toàn quốc lần 2 của Hiệp hội, dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/6 tới.

Soạn: AM 442853 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Họp báo công bố Đại hội toàn quốc lần thứ II của Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam - VINASA (ảnh HY).

Đại hội lần thứ nhất Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam đã được tổ chức vào tháng 4/2002. Sau ba năm hoạt động, VINASA đã hoàn thành các chương trình, nhiệm vụ do đại hội lần I đề ra, được giới CNTT đánh giá đã góp phần tích cực vào sự phát triển của ngành công nghiệp nước nhà. VINASA đã có 90 doanh nghiệp thành viên với hầu hết các công ty phần mềm hàng đầu Việt Nam, tập trung tại các địa phương Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nghệ An, Huế và Cần Thơ.

Hội viên của VINASA đang chiếm khoảng 50% lực lượng lập trình viên chuyên nghiệp và 60% năng lực sản xuất phần mềm cả nước. Đã có 6 công ty có vốn đầu tư nước ngoài của Mỹ, Nhật, Thụy Sỹ tham gia trở thành hội viên của VINASA. Hiệp hội cũng đã có nhiều hoạt động xúc tiến thương mại với thị trường Nhật Bản, thăm dò thị trường Singapore, Bắc Mỹ...

Tuy vậy, hiện các doanh nghiệp thành viên của VINASA cũng đang gặp phải những khó khăn đặc biệt là trong lĩnh vực nhân lực phần mềm, vì vậy, mục đích của đại hội lần 2 này của Hiệp hội là cùng nhau bàn bạc, xem xét tình hình hiện tại và triển vọng phát triển trong những năm tới của ngành CNpPM trong nước và trên thế giới. Qua hội nghị, VINASA hy vọng sẽ khẳng định hơn nữa vị trí, vai trò của ngành Công nghiệp phần mềm và các doanh nghiệp phần mềm, cũng như những tiềm năng, cơ hội của ngành Công nghiệp phần mềm của Việt Nam trong thời gian tới.

Dự kiến, nội dung sẽ được đại hội chú trọng bàn thảo sẽ là Chương trình phát triển Công nghiệp phần mềm Việt Nam giai đoạn 2006-2010 và phương hướng hoạt động trong giai đoạn tới của VINASA.

Vũ Lê

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,