221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
742184
VnEmart nhận Cúp vàng TMĐT tại IT Week 14
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
VnEmart nhận Cúp vàng TMĐT tại IT Week 14
,

Với chủ đề phát triển dịch vụ và ứng dụng trực tuyến, Tuần lễ tin học Việt Nam lần thứ 14 đã trao giải Cúp vàng về Thương mại điện tử cho Sàn giao dịch TMĐT VNEMART của Viện tin học doanh nghiệp (VCCI).

 

VnEmart là cổng giao tiếp qua Internet (http://www.vnemart.com/?lang=3) dành cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước có thể tìm cơ hội hợp tác, giao thương, tạo thành một kênh kinh doanh trực tuyến.

Vnemart được khai trương vào tháng 4 năm 2003 nhằm mục tiêu tạo cầu nối giữa doanh nghiệp Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp quốc tế thông qua Internet. Vnemart được xem như một cửa ngõ thương mại điện tử đầu tiên của nước ta, nơi mà những người sử dụng có thể thực hiện toàn bộ giao dịch trực tuyến, từ những bước đầu tiên là tìm kiếm thông tin, hỏi hàng cho tới bước đặt hàng và thanh toán. Cửa ngõ này được xây dựng nhằm mục đích trợ giúp các doanh nghiệp Việt Nam cũng như doanh nghiệp nước ngoài thu thập được nhiều hơn nữa những thông tin về thị trường và hiểu sâu hơn về các vấn đề luật pháp, thực tiễn thương mại của mỗi quốc gia để qua đó tìm kiếm thêm các đối tác thương mại và cơ hội kinh doanh. Sân chơi này cũng là một công cụ hữu ích giúp các doanh nghiệp Việt Nam phát triển và mở rộng thị trường xuất khẩu ra nước ngoài đồng thời giúp các doanh nghiệp quốc tế tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ, nhà cung cấp của Việt Nam và cuối cùng là thúc đẩy và tạo điều kiện cho những giao dịch điện tử.

Vnemart đã thiết lập quan hệ đối tác với nhiều tổ chức chính phủ, ngân hàng và các tập đoàn như: Bộ Văn hóa Thông tin Việt Nam, Bộ Thương Mại, Ngân hàng Công Thương Việt Nam, Công ty điện toán truyền số liệu VDC và một số tổ chức nhà nước và tư nhân khác.

Tổng quan hoạt động: Vnemart trước tiên tập trung vào sản phẩm và doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng Thủ công Mỹ nghệ với gần 2000 sản phẩm được chia làm 9 phân nhóm chính, từ gốm sứ cho tới các sản phẩm bằng sắt. Mục tiêu của chúng tôi là phát triển Vnemart thành một siêu thị điện tử có quy mô quốc gia, là nơi giao thương các sản phẩm và dịch vụ của hầu hết các ngành hàng chính của Việt Nam. Vnemart sẽ sử dụng cả 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, trong đó tiếng Anh sẽ được coi là ngôn ngữ chính cho các bên tìm kiếm, trao đổi thông tin và thực hiện giao dịch trực tuyến trong khi phiên bản tiếng Việt chủ yếu nhằm mục đích cung cấp thông tin, kiến thức và các diễn đàn thảo luận cho các doanh nghiệp trong nước.

Sản phẩm và Dịch vụ: Vnemart tạo một sân chơi cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm kiếm thông tin về thị trường, quy định, luật pháp, tập quán kinh doanh, sự kiện thương mại của các nước đối tác cũng như những thông tin về sản phẩm, dịch vụ, và những đối tác kinh doanh tiềm năng.

IT Week 2005: Phát triển dịch vụ và ứng dụng trực tuyến
Với chủ đề phát triển dịch vụ và ứng dụng trực tuyến, Tuần lễ tin học Việt Nam lần thứ 14 đã trao giải Cúp vàng về Thương mại điện tử cho
Sàn giao dịch TMĐT VNEMART của Viện tin học doanh nghiệp (VCCI).

VnEmart, cổng giao dịch điện tử dành cho các doanh nghiệp
VnEmart là cổng giao tiếp qua Internet dành cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước có thể tìm cơ hội hợp tác, giao thương, tạo thành một kênh kinh doanh trực tuyến.

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,