,
221
5202
Chống dịch như cứu hỏa
chongdich
/dichcumga/chongdich/
730322
Bà Rịa - Vũng Tàu mở chiến dịch tiêu độc, khử trùng
1
Article
5121
Dịch cúm gia cầm
dichcumga
/dichcumga/
,

Bà Rịa - Vũng Tàu mở chiến dịch tiêu độc, khử trùng

Cập nhật lúc 18:18, Thứ Năm, 10/11/2005 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Từ ngày 20/11 đến ngày 30/12/2005, Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) sẽ thực hiện chiến dịch vệ sinh, tiêu độc, khử trùng phòng chống dịch cúm gia cầm ở tất cả các điểm nhạy cảm trên địa bàn toàn tỉnh.

Soạn: AM 615069 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Trong chiến dịch này, các ngành chức năng sẽ hướng dẫn vệ sinh môi trường, tiêu độc khử trùng tại tất cả các cơ sở chăn nuôi tập trung, cơ sở giết mổ gia cầm, chuồng trại chăn nuôi gia cầm ở các xã, phường có phát sinh dịch sau tháng 5/2005; các chợ buôn bán gia cầm sống thực hiện tổng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng 2 lần/tuần; các cơ sở chăn nuôi gia cầm, cơ sở ấp trứng giống, hộ chăn nuôi gia cầm chưa có dịch hoặc có dịch trước tháng 5/2005 đều phải tổng vệ sinh tiêu độc, khử trùng 1 lần/tuần.

Các cơ sở chăn nuôi tập trung, trang trại chăn nuôi tự bỏ kinh phí và tiến hành thực hiện vệ sinh tiêu độc tại cơ sở chăn nuôi của mình, dưới sự giám sát của chính quyền địa phương, ngành thú y và ngành y tế. Các hộ chăn nuôi gia đình nhỏ lẻ trong khu dân cư nông thôn, UBND các địa phương huy động lực lượng phun xịt, Chi cục Thú y chịu trách nhiệm cấp thuốc sát trùng và hướng dẫn sử dụng.

Trước đó, UBND tỉnh BR-VT đã thành lập Ban chỉ đạo khẩn cấp phòng chống dịch cúm A gồm các tổ: Tổ giám sát, phòng chống dịch, tổ tuyên truyền nhằm đẩy mạnh ý thức hiểu biết về phòng tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh cho người dân. Tổng kinh phí dự toán để ứng phó khẩn cấp khi xảy ra đại dịch cho toàn tỉnh là 225 tỷ đồng, trích từ ngân sách dự phòng của tỉnh.

Mặt khác, để đẩy mạnh công tác phòng chống và xử lý khi có tình huống xảy ra dịch cúm gia cầm, ngành y tế của tỉnh đã triển khai các công tác tập huấn đến đội ngũ cán bộ y tế toàn tỉnh, xây dựng 3 mô hình diễn tập phòng chống dịch bệnh xảy ra ở người tại TP Vũng Tàu, TX Bà Rịa và 2 huyện Long Điền, Châu Đức. Đồng thời để đáp ứng nhanh và tăng cường công tác tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch cúm A (H5N1) trên người, Sở Y tế đã thiết lập đường dây nóng nhằm cung cấp thông tin, giải đáp những thắc mắc của người dân xung quanh dịch cúm này qua các số điện thoại: 1080, 541.399 và 0913.671.372, đường dây nóng hoạt động 24/24 giờ hàng ngày.

  • Hoàng Mi
,
,