221
5341
Thị trường - Tiêu dùng
dichvutruyenthong
/dichvutruyenthong/
1319708
Bài thuốc quý cho người cao tuổi
1
Article
null
Bài thuốc quý cho người cao tuổi
,

Phong Tê Thấp Bà Giằng có tác dụng chữa các bệnh phong thấp, thoái hoá xương khớp, đau thần kinh toạ, thần kinh liên sườn, đau nhức xương, nhất là khi thay đổi thời tiết chân tay tê buồn, mỏi, sưng một khớp hay nhiều khớp ở người già.

Tài sản lớn nhất và quý giá nhất của con người chính là sức khoẻ và trí tuệ. Sức khoẻ tốt giúp người ta dễ dàng thực hiện được ước mơ của mình, còn khi đau yếu thì mơ ước duy nhất là mong mình sớm khoẻ lại. Theo Bác Hồ, người có sức khoẻ là người có tinh thần thoải mái, khí huyết lưu thông, âm dương cân bằng, ăn ngủ tốt. Khí huyết lưu thông khi trong người đủ khí huyết, không có ứ tắc nên không có đau đớn, bệnh tật.

Mô tả ảnh.
Tóc điểm bạc, lông mày dài ra báo hiệu tuổi già đã đến. Theo thời gian những triệu chứng bệnh tật dần xuất hiện như trí nhớ suy giảm, hay quên và lẫn, mắt kém, tai nghễng ngãng, răng lung lay, cơ bắp bị teo dần.

Hơn nữa, trải qua một thời gian dài dưới sự tác động của môi trường, chế độ ăn uống... cơ thể tích luỹ nhiều độc chất, lúc này quá trình đồng hoá yếu hơn quá trình dị hoá, khả năng hấp thu bị suy giảm, sức đề kháng kém nên khả năng chịu đựng yếu đi.

Nói một cách khác, trong cơ thể tinh đang cạn, huyết đang mòn, xương bị loãng và xốp, hệ thống mạch máu đã bị xơ hoá, nội tiết và chuyển hoá bắt đầu rối loạn. Khi đó, bệnh tật xuất hiện và hoành hành cục bộ hay toàn thân.

Các bệnh đau dây thần kinh, viêm phế quản, đau xương khớp, táo bón, cảm cúm diễn ra thường xuyên. Bệnh huyết áp cao, tiểu đường, gút, suy giảm khả năng sinh dục biểu hiện khá rõ nét.

Người cao tuổi cần biết những thuốc đông y thông thường để tự làm lợi cho sức khoẻ bản thân. Nếu bị gút nên dùng thuốc tứ diệu hoàn, u xơ tiền liệt tuyến dùng xích hương, trinh nữ hoàng cung (Crila), tiểu đường dùng trà actiso, khổ qua (mướp đắng), mất ngủ dùng viên sen vông, táo bón dùng mật ong, huyết áp cao dùng cỏ mần trầu, hoè hoa nhưng không nên dùng lâu mà dùng theo từng đợt. Đặc biệt đối với bệnh phong thấp, đau dây thần kinh, sưng khớp thì bài thuốc nam nổi tiếng Phong tê thấp Bà Giằng là tốt hơn cả.

Phong Tê Thấp Bà Giằng là bài thuốc gia truyền đã có cách đây gần 100 năm, do bà lang Giằng truyền lại từ đời trước. Bài thuốc có tác dụng chữa các bệnh phong thấp, thoái hoá xương khớp, đau thần kinh toạ, thần kinh liên sườn, đau nhức xương, nhất là khi thay đổi thời tiết chân tay tê buồn, mỏi, sưng một khớp hay nhiều khớp.

Thuốc có tác dụng trị tận gốc căn bệnh, kết hợp việc trị bệnh với bồi dưỡng cơ thể, hồi phục tái tạo xương khớp, nhất là đối với người già bị bệnh mãn tính thì việc tạo xương và bồi bổ cơ thể là rất cần thiết. Ngoài ra thuốc còn một số ưu điểm như: an toàn cho đường tiêu hóa và tim mạch giúp ăn ngon ngủ tốt, có thể dùng cho bệnh nhân đau dạ dày đã ổn định, những người bị bệnh tiểu đường, gút…

Đây là bài thuốc do Giáo sư, tiến sĩ Đỗ Tất Lợi sau một thời gian dài nghiên cứu, theo dõi kết quả điều trị giới thiệu vào tập sách nổi tiếng “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” năm 1969, được tái bản liên tục cho đến nay. Hiện nay Phong tê thấp Bà Giằng đã trở thành thương hiệu nổi tiếng khắp cả nước và là bài thuốc quý cho sức khoẻ người cao tuổi.

Bác sỹ Phan Thị Bích Hồng, nguyên trưởng khoa Nội nhi bệnh viện Đoan Hùng, bị thoái hóa đốt sống lưng, đau thần kinh tọa hơn 10 năm nay cho biết: “Năm 2007 tôi bị đau nặng, chỉ đứng, mà đứng thì co một chân hoặc nằm chứ không thể ngồi được. Khi đau phải nằm nghiêng, ăn cũng nằm, ban đêm bàn chân tê mỏi, bồn chồn phải ngâm rượu gừng, có người xoa bóp một lúc lâu mới chợp mắt được. Sau khi được người thân giới thiệu và mua thuốc điều trị, bệnh của tôi đã thuyên giảm hẳn. Uống hết 1 hộp thấy đỡ đau, hết 7 hộp thì không còn đau lưng nữa, cúi được thoải mái, ăn ngon, ngủ yên, bàn chân cũng hết mỏi, hết tê buồn”.

Thạc sỹ Hoàng Văn Thanh, 46 tuổi, Trưởng khoa Khoa học Tự nhiên, Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự (Bắc Giang) bị thoái hóa cột sống lưng, đi, đứng, ngồi, nằm đều đau, đang ngồi muốn đứng phải lựa từ từ mới đứng thẳng được. Ông làm nghề giáo nên cái bàn giáo viên cũng phải kê cao vừa tầm tay với giáo trình vì không thể cúi được. Có lần đúng lúc phải đến trường thì căn bệnh quái ác hành hạ, vợ ông phải nhờ người khiêng ra ô tô để đi. Một lần tình cờ ông xem tivi thấy giới thiệu thuốc Bà Giằng, sau khi uống hết 7 hộp, bệnh của ông đỡ hẳn, 2 năm nay bệnh không tái phát trở lại.

  • Hoàng Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,