,
221
506
Diễn Đàn
diendan
/diendan/
602572
Bầu chọn Diva có xứng tầm?
1
Article
null
,

Bầu chọn Diva có xứng tầm?

Cập nhật lúc 00:50, Thứ Hai, 28/03/2005 (GMT+7)
,

Cuộc thi bình chọn Diva thế hệ mới 2005 có cần thực sự cần thiết và có ai trong dàn sao trẻ đẹp được đề cử ấy xứng đáng nhận danh hiệu cao quý?

Những gương mặt được đề cử Diva thế hệ mới 2005

Cuộc thi bình chọn Diva thế hệ mới 2005 đã chính thức khởi động nhưng ca sĩ Thanh Thảo cũng đã chính thức xin rút tên khỏi bảng đề cử, phía sau câu chuyện này là gì? Bạn nghĩ thế nào về danh hiệu Diva? Có phải cứ mở một cuộc thi để các fan "nhào dô" bình chọn cho thần tượng của mình và ai có nhiều fan hơn sẽ nghiễm nhiên trở thành ngôi sao sáng nhất giữa... dải ngân hà các ngôi sao ca nhạc nữ hiện nay?

Ý tốt của báo ĐA-KT  khi mở cuộc bình chọn Diva thế hệ mới 2005 là: "Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh những thành quả lao động nghệ thuật đích thực cho các giọng ca nữ, chuẩn bị xây dựng những hình tượng mang tính đỉnh cao trong làng nhạc Việt cho những năm kế tiếp".

Đã gọi tên đích xác là giải thưởng của một cuộc bình chọn do độc giả quyết định mà lại lấy danh hiệu Diva để trao, như vậy theo bạn có "phải chăng" không?  Không nói tới tính chất cao quý của danh hiệu Diva từ năm 1992 trở ngược về thời Hy Lạp, sau giải Grammy năm 1992 tại Mỹ, danh hiệu Diva chỉ để nhằm tán dương các nữ ca sỹ đang nổi tiếng cỡ thế giới như Whitney Houston, Mariah Carey, Céline Dion... Bạn có cảm nghĩ gì khi người ta đang đem áp dụng việc trao danh hiệu này vào làng nhạc trẻ của chúng ta hiện nay theo kiểu so bó đũa chọn cột cờ?

Danh sách đề cử Diva Việt Nam thế hệ mới 2005:

1/ Hồ Quỳnh Hương
2/ Khánh Linh
3 / Ngọc Khuê
4/ Thu Minh
5 / Mỹ Lệ
6/ Mỹ Tâm
7/ Hồ Ngọc Hà
8/ Đoan Trang
9/ Thanh Thảo

Những ca sĩ có sức sáng tạo bền bỉ và giữ được vẻ đẹp của chất giọng khá lâu như Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung...dù không qua cuộc bình chọn nào nhưng gọi họ là Diva thì không ai nỡ phản đối. Lứa ca sĩ trẻ sau họ, tài năng mới chớm, phong cách chưa ổn định và ai cũng miệt mài chạy sô, có khi còn vướng phải chuyện hát nhép hoặc scandal nữa thì liệu họ có còn thời gian để trau dồi nghiệp hát để đạt đỉnh tới đỉnh cao nghệ thuật như mục đích của cuộc bình chọn đặt ra?

Đối với bạn, cuộc thi bình chọn Diva thế hệ mới 2005 có cần thực sự cần thiết và có ai trong dàn sao trẻ đẹp được đề cử ấy xứng đáng nhận danh hiệu Diva cao quý? Nếu giả sử bạn không phản đối cuộc bình chọn Diva của báo ĐAKT thì ai trong số 9 ca sĩ mà họ đề cử lọt vào "tầm ngắm" của bạn? Theo bạn, ca sĩ như thế nào mới thực sự là Diva của ca nhạc Việt Nam?

Diễn đàn VietNamNet mong nhận được những ý kiến tâm huyết của các bạn.

   

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,