221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
115234
TP.HCM thanh tra tiền trường theo khiếu nại của phụ huynh
1
Article
null
TP.HCM thanh tra tiền trường theo khiếu nại của phụ huynh
,
Học sinh thường xuyên phải đóng nhiều tiền hơn quy định.

(VietNamNet) - Trong 2 ngày (22-23/9), tranh tra Sở GD-ĐT TP.HCM đã tiến hành thanh tra tiền trường ở 2 trường (THPT Lê Quý Đôn và Tiểu học Hoàng Diệu) theo khiếu nại của phụ huynh học sinh về các khoản thu đầu năm. Hiện trường THPT Lê Quý Đôn vẫn đang tiến hành kiểm tra, còn trường Tiểu học Hoàng Diệu đã có kết quả.

Theo ông Đậu Đình Nga, Phó Chánh thanh tra Sở GD-ĐT, trường Hoàng Diệu thông báo và thu đúng các khoản phí theo quy định. Chỉ có một khoản thu giáo viên gộp thành hai khoản là  Anh văn và học 2 buổi/ngày, lẽ ra phải thu 30.000 đồng/buổi thì lại thu thành 40.000 đồng/buổi (em nào học thì đóng). Thanh tra Sở yêu cầu phải "tách ngay" khoản đóng học phí này.

Đối với hội phụ huynh học sinh, ông Nga cho rằng, dự thảo lấy ý kiến phụ huynh về đóng tiền đầu năm học hơi sớm, chưa phù hợp với các đối tượng. Dự thảo vận động "đọc lên" làm cho phụ huynh cảm thấy như bị bắt buộc. Theo quy định, sau khi họp phụ huynh học sinh mới lên kế hoạch nộp các khoản tiền, nhưng Hội cha mẹ phụ huynh lại lên trước. Hơn nữa, Hội phụ huynh chỉ nên vận động đóng thêm một số khoản ở khối 2 cho việc đổi mới sách giáo khoa, trong khi lại vận động toàn trường. Vì vậy thanh tra Sở cũng yêu cầu ngưng ngay việc này, chưa được tiến hành thu tiền của học sinh.

Ông Nga cho biết: "Hiện nay, nhiều trường trên địa bàn thành phố vẫn chưa tiến hành thực hiện chủ trương của Sở GD-ĐT là thu các khoản rải theo tháng hoặc quý. Thậm chí có vị hiệu trưởng còn báo cáo không biết Hội phụ huynh thu các khoản nào, làm gì...".

Hiện trên địa bàn thành phố có khoảng hơn 10 trường bị tố cáo qua đơn, điện thoại. Hầu hết các đơn tố cáo đều nói đến việc thu tiền theo số lượng phụ huynh và việc tăng tiết. Thanh tra Sở GD-ĐT tiếp tục tiến hành thanh tra làm rõ các vấn đề này.

  • Cam Lu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,