221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
689370
Điểm chuẩn các khối có nhiều phân hóa
1
Article
null
Điểm chuẩn các khối có nhiều phân hóa
,

(VietNamNet) - Không ngoài dự đoán khi kết thúc đợt thi thứ nhất, điểm thi của nhiều trường ĐH khối A đã tăng lên đáng kể. Nhưng hơi bất ngờ là tình hình ở khối C, D có vẻ "xẹp" đi.

Thí sinh xem điểm thi TẠI ĐÂY.

Soạn: AM 503292 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Thí sinh dự thi môn Toán sáng 4/7 (Ảnh: LAD)

Năm ngoái, tình trạng 9 điểm mỗi môn vẫn trượt ĐH chỉ là "chuyện cá biệt" của trường ĐH Y Hà Nội thì đến thời điểm này, khi mới chỉ có xấp xỉ 40 trường tổng số hơn 200 trường ĐH, CĐ công bố điểm thi, trường hợp tương tự đã xảy ra ở ĐH Dược Hà NộiKinh tế quốc dân. Mức điểm chuẩn 24,5 của năm trước đã "đội" lên 27,5 ở trường Dược và các ngành "đắt giá" của Kinh tế quốc dân như Kế toán - Kiểm toán, Ngân hàng - Tài chính.

Một số ngành tuyển sinh khối A của trường ĐH Sư phạm Hà Nội cũng dự kiến điểm trúng tuyển cao hơn năm ngoái. Thậm chí, có ngành hơn hẳn tới 4,5 điểm như Sư phạm (SP) Tin học hay 3 điểm như Sư phạm Vật lý.

Dù chưa công bố điểm thi của thí sinh, xong phương án điểm thi của ĐH Bách khoa Hà Nội cũng đã "hòm hòm" với mức dự kiến không dưới 24.

Soạn tin nhắn theo cấu trúc: DT sốbáodanh gửi tới 996.

Ví dụ: Để xem điểm của thí sinh có SốBáoDanh là VHHD110433, hãy soạn tin nhắn: DT VHHD110433 và gửi tới số 996. (Số báo danh ghi giống như trong phiếu báo thi, bao gồm cả mã trường)

Với 7 thí sinh điểm bài thi 3 môn 30/30 và 199 em (kể cả điểm thưởng), điểm trúng tuyển vốn đã ở "hàng top 1" của ĐH Ngoại thương Hà Nội năm nay sẽ còn cao hơn. Dự kiến điểm chuẩn cho khối A khoảng 27, khối D1 24-25 điểm, các khối D còn lại từ 26 điểm.

Còn Học viện công nghệ Bưu chính viễn thông, dù không có thí sinh nào "lọt" vào danh sách có bài thi 3 môn 30/30, nhưng điểm chuẩn sẽ vượt hẳn năm ngoái. Cơ sở đào tạo phía Bắc dự kiến tuyển ngành Điện tử viễn thông với mức điểm 25,5; Công nghệ thông tin là 24 và Quản trị kinh doanh là 23. Tại cơ sở phía Nam, điểm chuẩn dự kiến sẽ thấp cơ sở phía Bắc 2 điểm (chứ không cách biệt 3, 4 điểm với miền Bắc như những năm trước).

Tiến sĩ Nguyễn Đức Trọng, trưởng Phòng đào tạo trường ĐH Hàng hải cho hay, do điểm năm nay đạt cao nên điểm chuẩn vào trường sẽ cao hơn năm 2004. Thay định điểm xét tuyển theo 19 chuyên ngành đào tạo như năm trước, năm nay trường xây dựng điểm chuẩn theo 3 nhóm ngành đào tạo ĐH gồm: nhóm ngành đi biển, nhóm ngành kỹ thuật - công nghệ và nhóm ngành Kinh tế. 

Cụ thể, dự kiến điểm chuẩn nhóm ngành đi biển từ 16,5 - 17 điểm; hai nhóm ngành còn lại, nhà trường đang căn cứ vào chỉ tiêu tuyển mới để định điểm tuyển phù hợp.

Dự kiến điểm trúng tuyển của một số trường khối A cao không có nghĩa chất lượng thí sinh năm nay tiến bộ hơn, mà chủ yếu do mức độ khó dễ của đề thi hằng năm - Phó Hiệu trưởng Phan Công Nghĩa nhận xét

Trong khi đó, tình hình của khối C và D có vẻ như đi "ngược" lại với sự tươi tắn trong kết quả thi của khối A. Sự phân hóa này thể hiện ngay trong một trường ĐH cụ thể: ĐH Sư phạm TP.HCM. Ông Tạ Quang Lâm, phó phòng Đào tạo nhà trường cho biết, khả năng các ngành khối A điểm cao hơn năm ngoái, ngành khối B bằng và các ngành còn lại thấp hơn.

Hay trường hợp của ĐH Sư phạm Hà Nội. Điểm trúng tuyển khối C ngành Sư phạm Ngữ văn năm nay giảm 1 điểm so với 2004; ngành Sư phạm Lịch sử khối C giảm 2 điểm, còn 22,5; ngành Sư phạm Lịch sử khối D giảm 3 điểm, còn 17,5.

ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội dù đang hoàn tất các công đoạn cuối cùng để công bố điểm, nhưng theo Trưởng phòng Đào tạo Nguyễn Văn Mạo, tình hình chấm thi ba môn, môn Sử có mức điểm đáng buồn hơn cả. Điểm môn Văn và Địa không có đột biến. Như vậy, nhiều khả năng, tổng điểm ba môn của thí sinh năm nay sẽ "sụt" xuống, kéo theo sự giảm sút của điểm chuẩn.

Tất nhiên, câu chuyện vượt lên và phân hóa hầu hết xảy ra ở các trường có điểm trúng tuyển khá cao, và thường là tuyển 100% theo nguyện vọng 1.

 

Với các trường ĐH dân lập đã công bố điểm thi tính đến thời điểm này, dành phần lớn chỉ tiêu để xét tuyển NV2, 3 là điều chắc chắn. Chẳng hạn, ĐH dân lập Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM, nếu Bộ GD- ĐT quy định điểm sàn là 15 thì tổng cộng 3 khối, A, B và D1, chỉ có 152 thí sinh trúng tuyển. Ông Nguyễn Đình Lý, trưởng phòng đào tạotrường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, trường có 275 thí sinh đạt trên 15 điểm. Nếu Bộ GD-ĐT lấy điểm sàn 16 thì...càng ít nữa. 

  • Hạ Anh 

Hãy nhắn tin ngay hôm nay để nhận được điểm thi sớm nhất và trúng giải

Soạn tin nhắn theo cấu trúc: DC mãtrường gửi tới 996.

Ví dụ: Để xem điểm chuẩn của trường ĐH Văn Hóa Hà Nội (có mã trường là VHH), hãy soạn tin nhắn: DC VHH và gửi tới số 996.

Soạn tin nhắn theo cấu trúc: DT sốbáodanh gửi tới 996.

Ví dụ: Để xem điểm của thí sinh có SốBáoDanh là VHHD110433, hãy soạn tin nhắn: DT VHHD110433 và gửi tới số 996. (Số báo danh ghi giống như trong phiếu báo thi, bao gồm cả mã trường. Bạn có thể nhắn tin ngay từ bây giờ và chúng tôi sẽ nhắn lại kết quả cho bạn ngay khi có điểm tuyển sinh)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,