221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
693494
Phải dành 15 - 20% chỉ tiêu tuyển đợt 2, 3
1
Article
null
Phải dành 15 - 20% chỉ tiêu tuyển đợt 2, 3
,

(VietNamNet) - Đây là chỉ đạo của Bộ GD-ĐT trong công văn hỏa tốc  7051 do Thứ trưởng Bành Tiến Long ký,  vừa phát đi sáng nay.

Soạn: AM 513959 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Xem lại đề thi sau khi thi xong (Ảnh: Lê Anh Dũng)

 Điểm nổi bật nhất là Bộ GD - ĐT đề nghị các trường ĐH có dự kiến điểm trúng tuyển đợt 1 dưới 20 điểm cần dành khoảng 15% đến 20% chỉ tiêu để xét tuyển đợt 2 và đợt 3 để tuyển được nhiều thí sinh đạt kết quả cao trong kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2005 nhằm tăng chất lượng đầu vào.

Được biết, năm nay, do kết quả bài thi ở các khối A và B khá cao (tổng điểm bài thi ba môn từ 15 trở lên ở khối A là 36%, khối B là 37%) nên nhiều trường đã xây dựng phương án tuyển 100% theo nguyện vọng (NV1).

Năm 2002, khi bắt đầu thực hiện tuyển sinh ĐH theo phương thức "ba chung", Bộ GD - ĐT đã quy định "cứng" các trường phải dành 20% để xét tuyển nguyện vọng 2. Nhưng sau 1 năm, quy định này bị bãi bỏ.

Công văn hoả tốc gửi các trường sáng nay còn nêu: Đối với các trường đóng tại vùng dân tộc thiểu số và các trường đào tạo nguồn nhân lực cho vùng đồng bằng sông Cửu Long, miền Trung, Tây Nguyên, Tây Bắc được xác định điểm trúng tuyển theo quy định tại điều 33 trong quy chế tuyển sinh. Tức là, có thể linh hoạt vận dụng  mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa các nhóm đối tượng được phép lớn hơn 1 điểm nhưng không quá 2 điểm; điểm chênh lệch khu vực lớn hơn 0,5 nhưng không quá 2 điểm.

Hiện nay, có một số thí sinh thuộc diện hưởng ưu tiên hoặc được cộng điểm thưởng nhưng không nộp hồ sơ cho các trường theo đúng thời hạn quy định. Để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, Bộ GD-ĐT đã đề nghị các trường tiếp tục nhận hồ sơ của những thí sinh này, kiểm tra kỹ các giấy tờ liên quan. Nếu đúng thì giải quyết cho thí sinh hưởng quyền lợi theo quy chế.

Sáng nay, Hội đồng xác định điểm sàn tuyển sinh ĐH, CĐ 2005 họp phiên chính thức. VietNamNet sẽ cập nhật thông tin ngay sau khi kết quả chính thức được công bố.

  • Kiều Oanh

  • Khốc liệt cuộc đua nguyện vọng 2

  • 30 của 2 trường ĐH

  • Điểm sàn 15- 60% thí sinh thi ĐH hết cơ hội

  • Trường dân lập không muốn điểm sàn 15

  • 29 người tham gia hội đồng điểm sàn ĐH

  • Điểm sàn tuyển sinh sẽ giảm!

  • ,
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,