221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
796378
"ĐHQG HN: Đột phá để đạt đẳng cấp khu vực vào 2010"
1
Article
null
'ĐHQG HN: Đột phá để đạt đẳng cấp khu vực vào 2010'
,

(VietNamNet) - "Cần phải sáng tạo, năng động và chủ động hơn nữa để tạo ra những đột phá làm chuyển biến mạnh mẽ chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học để trong tương lai không xa, đến 2010, ĐHQG Hà Nội phát triển theo định hướng ĐH nghiên cứu, đạt trình độ ngang tầm với các đại học tiên tiến trong khu vực, trong đó có một số ngành, chuyên ngành đạt trình độ quốc tế".

Các khách mời dự lễ kỷ niệm 100 năm đang xem biên niên sử của trường. Ảnh: Hoàng Lê

Đây là một trong 6 nội dung mà Chủ tịch nước Trần Đức Lương "gợi ý và trao đổi" tại lễ kỷ niệm 100 năm ĐH Đông Dương - tiền thân của ĐHQG Hà Nội.

Ông Lương còn lưu ý, ĐHQG Hà Nội cần đặc biệt quan tâm đổi mới mạnh mẽ cả chương trình, nội dung, phương pháp dạy-học, tổ chức quá trình dạy-học, kiểm tra-đánh giá, quốc tế hóa quy trình đào tạo để đáp ứng yêu cầu chất lượng cao, trình độ cao, đào tạo tài năng, nhân tài cho đất nước.

Phát huy và khai thác tốt hơn thế mạnh vè tiềm năng khoa học cơ bản trong các lĩnh vực; Đào tạo và bồi dưỡng cán bộ; Nâng cao sự hiểu biết và trình độ của SV... cũng là những nội dung mà Chủ tịch nước đặt ra.

ĐHQG Hà Nội được sáp nhập từ 3 trường ĐH năm 1993 theo chủ trương "tập trung xây dựng và phát triển một số trung tâm đào tạo ĐH, sau ĐH và nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực chất lượng cao, ngang tầm các ĐH tiên tiến trong khu vực, tiến tới đạt trình độ quốc tế".

ĐHQG Hà Nội hiện có 1.516 cán bộ giảng dạy gồm 105 GS, 239 PGS, 45 TSKH, 495 TS, 546 thạc sĩ.

ĐH đang đào tạo 50.000 sinh viên, trong đó có gần 18.000 sinh viên chính quy, gần 3.500 học viên cao học và nghiên cứu sinh, gần 2.500 học sinh THPT chuyên

Ông Đào Trọng Thi, Giám đốc ĐHQG Hà Nội cho hay, hiện ĐH có quan hệ hợp tác với gần 100 trường ĐH, cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học nước ngoài, tích cực tham gia chương trình trao đổi sinh viên, giảng viên với các trường ĐH có uy tín thế giới.

  • Hoàng Lê
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin liên quan

,
,
,
,