221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
935304
Microsoft cung cấp phần mềm giá rẻ cho HS VN
1
Article
null
Microsoft cung cấp phần mềm giá rẻ cho HS VN
,

(VietNamNet) - "Microsoft sẽ cung cấp phần mềm giá rẻ cho HS tiểu học, trung học ở VN để các em có thể sử dụng phần mềm này tại trường học hay tại nhà. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ các trường ĐH, CĐ VN tổ chức các buổi seminar, tập huấn sử dụng CNTT, giúp SV có cơ hội thực tập nghề nghiệp."

Ông Steve Ballmer và Bộ trưởng GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân chứng kiến lễ ký kết biên bản hợp tác. Ảnh: Lan Hương
Ông Steve Ballmer và Bộ trưởng GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân chứng kiến lễ ký kết biên bản hợp tác. Ảnh: Lan Hương

Tổng GĐ điều hành (CEO) Tập đoàn Microsoft Steve Ballmer đã phát biểu như vậy tại lễ ký kết chính thức biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác nhằm nâng cao kỹ năng CNTT trong giảng dạy và học tập tại VN giữa Microsoft với Bộ GD-ĐT chiều hôm nay, 21/5.

Ông Steve Ballmer chia sẻ: "Trước khi sang VN, Bill (Gates) nói với tôi rất nhiều về lực lượng trẻ tuổi và niềm đam mê CNTT của giới trẻ VN. Khi sang đây, tôi đã được trực tiếp chứng kiến và ấn tượng bởi điều này."

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Văn Nhung cho biết thêm rằng Bill Gates từng bày tỏ buổi tiếp xúc với giáo viên và SV ĐH Bách khoa Hà Nội là cuộc gặp gỡ ấn tượng nhất của ông trong chuyến thăm VN vừa qua.

Thứ trưởng khẳng định: "VN xác định CNTT đóng vai trò rất quan trọng trong nhà trường. Hy vọng với việc ký kết biên bản ghi nhớ này, Bộ GD-ĐT và Microsoft sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ, hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng giáo dục tại VN."

Bản ghi nhớ này sẽ tạo nền tảng cho việc tiếp tục thực hiện một loạt các hoạt động trong chương trình "Partners in Learning" (PiL) tại VN cho giai đoạn từ nay đến năm 2009.

Đây là bản ghi nhớ thứ hai giữa tập đoàn CNTT hàng đầu thế giới với Bộ GD-ĐT VN. Bản ghi nhớ đầu tiên đã được ký năm 2005 nhân chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

"Partners in Learning" là một cam kết cộng tác lâu dài với Chính phủ và các trường học để xây dựng một nền tảng cho những tiến bộ không ngừng trong ngành giáo dục và đào tạo. Chương trình hỗ trợ việc liên kết các nhà giáo dục và ban giám hiệu các trường, đào tạo kỹ năng cho giáo viên, phát triển các đối tác trong nước, địa phương hóa và biên soạn lại các chương trình giảng dạy chuẩn đưa CNTT vào dạy và học.

"Partners in Learning" cũng sẽ cung cấp các phần mềm giáo dục của Microsoft với giá ưu đãi cho các trường phổ thông, đồng thời xây dựng các Trung tâm Học viện CNTT Microsoft tại địa phương.

Ở VN, sẽ có khoảng 5 vạn giáo viên và 2 triệu SV được thụ hưởng chương trình này trong thời gian 5 năm. Tới nay, chương trình đã đến được tới gần 2 vạn cán bộ giáo dục và giáo viên, khoảng gần 8 vạn HS của các tỉnh, thành trên cả nước.

Theo nội dung bản ghi nhớ, hai bên cũng sẽ hợp tác trong một số hoạt động khác như tổ chức Hội nghị giáo viên sáng tạo khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 4 tại VN, thành lập Học viện đào tạo CNTT và một số chương trình khác dành riêng cho khối ĐH.

  • Lan Hương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,