221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1089770
Chen lấn nộp hồ sơ thi tuyển giáo viên
1
Article
null
Chen lấn nộp hồ sơ thi tuyển giáo viên
,

– Chen chúc để giành ghế đầu, thuê người giữ chỗ, đi về vài ngày vẫn công cốc... Đó là tình trạng nộp hồ sơ thi tuyển công chức ngành giáo dục đang diễn ra mấy ngày nay tại TP.HCM.

Bảo vệ trường dùng bình chữa cháy để giải tán đám đông chen lấn. Ảnh Q.T

Năm nay, Sở GD – ĐT TP.HCM tuyển hơn 4.000 giáo viên để chuẩn bị cho năm học mới. Để tránh tình trạng chen lấn nộp hồ sơ như mọi năm, Sở đã áp dụng biện pháp nhận đăng ký hồ sơ trên website. Theo thông báo ban đầu, hồ sơ sẽ được nhận theo số thứ tự đã đăng ký qua website. Số lượng đăng ký này khoảng 6.000.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, khi tổ chức nhận hồ sơ của ứng viên, Sở lại có thông báo sẽ theo hình thức bốc thăm ngẫu nhiên. Việc này bắt đầu từ ngày 16/7 và dự kiến kết thúc vào ngày 25/7.  Mỗi ngày, chỉ giải quyết được từ 200 - 300 hồ sơ cho những người đến trước. 

Mấy ngày trước, tại trường Trần Đại Nghĩa (quận 1) đã diễn ra cảnh chen chúc, chờ đợi để nhận phiếu nộp hồ sơ. Theo thông báo trên website, hôm nay (23/7) là ngày nhận hồ sơ của các ứng viên có số đăng ký theo thứ tự từ 4.000 – 4.800, nhưng trên thực tế, chỉ 300 ứng viên đầu tiên mới được nhận hồ sơ. Do đó, người đã phải tranh giành nhau để khỏi lọt vào số 301.

Chen lấn để có được suất nộp hồ sơ. Ảnh Q.T

Sáng nay, số người đến chen lấn để lấy số được ước tính gấp 3 lần so với những ngày trước. Vì nhiều người không biết Sở đã có thông báo gia hạn thời gian nhận hồ sơ đến ngày 31/7 và cũng do còn quá nhiều người mấy ngày trước chầu trực mà vẫn chưa nộp được.

Trả lời phỏng vấn báo chí, bà Huỳnh Thị Ấm, phó Phòng Tổ chức cán bộ, cho biết: "Chúng tôi thống nhất sử dụng biện pháp chỉ phát ra 300 phiếu mỗi ngày để tránh tồn đọng hồ sơ. Tuy nhiên, do các ứng viên tranh nhau vào lấy số nên gây ra cảnh chen lấn mất trật tự".

Chen lấn. Ảnh Q.T

Chị Nguyễn Ngọc Quyên (Thủ Đức) chở em đi nộp hồ sơ đã bức xúc: “Năm ngoái, tôi cũng đã phải chen lấn để mua được hồ sơ và cuối cùng là bỏ cuộc. Cứ tưởng năm nay sẽ hết cảnh chen lấn vì nghe nói ứng viên sẽ đăng ký hồ sơ qua mạng. Nào ngờ, cảnh cũ tái diễn. Tôi đã phải làm tài xế cho em từ hôm đầu tiên đến nay. Ngày nào cũng lên chen lấn rồi tay không đi về”.

Tương tự, chị Tiểu My, giáo viên ở quận Bình Tân, cho biết mình đã chầu trực 3 ngày nay để nộp hồ sơ đã nhưng vẫn chưa giành được số.

Theo ghi nhận của chúng tôi, rất nhiều giày, dép, túi xách bị đè nát ngay ở lối lên cầu thang. Tại hội trường B, mọi người tiếp tục chen chúc để giành ghế, bởi 300 người giành được hàng ghế đầu sẽ có cơ hội nhận được số thứ tự. “Dịch vụ” thuê người chen lấn và giữ chỗ cũng phát sinh, nhiều ứng viên lượng sức không chen được đã thuê các bác xe ôm giành chỗ giùm, với giá 100.000 đồng mỗi người. Trong cảnh chen lấn hỗn loạn, một số người đã bị kẻ xấu móc túi.

  • Đoan Trúc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,