221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1128151
Sẽ có bảng xếp hạng trường ĐH Việt Nam
1
Article
null
Sẽ có bảng xếp hạng trường ĐH Việt Nam
,

 - “Đầu năm 2009, chúng tôi sẽ công bố bảng xếp hạng các trường ĐH ở Việt Nam.” - PGS.TS Nguyễn Phương Nga, Giám đốc Trung tâm Đảm bảo Chất lượng đào tạo và Nghiên cứu Phát triển giáo dục (ĐHQG Hà Nội) cho biết như vậy tại Hội thảo quốc tế về Xếp hạng các trường ĐH diễn ra ngày 13/11 tại Hà Nội.

 

Ảnh: Lê Anh Dũng
Cũng theo bà Nga, trung tâm sẽ tiến hành thu thập dữ liệu ngay từ năm 2008 và chỉ xếp hạng các ĐH đã có SV tốt nghiệp từ năm 2007 trở về trước. Mốc thời gian lấy số liệu là của 5 năm liền kề với thời điểm bắt đầu lấy số liệu.

 

Số liệu từ Bộ GD-ĐT sẽ là nguồn dữ liệu chính để đánh giá, xếp hạng các trường. Bên cạnh đó, số liệu còn được thu thập từ các báo cáo tự đánh giá của nhà trường đã được thẩm định và các báo cáo đánh giá ngoài để kiểm định chất lượng, số liệu trên website của trường và trên các công cụ tìm kiếm, xác định thông tin và phiếu khảo sát.

 

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long khẳng định xếp hạng sẽ thúc đẩy các trường ĐH, đặc biệt là các trường hàng đầu nâng cao chất lượng.

 

Cũng theo ông Long, Việt Nam phấn đấu tới năm 2010 sẽ có 10 trường ĐH, mỗi trường có ít nhất 1 khoa hoặc 1 ngành có chất lượng tương đương quốc tế. Đến năm 2015, con số này sẽ nâng lên 20 trường. Và đến năm 2020 sẽ có một hoặc một số trường ĐH của Việt Nam lọt vào top 200 trường hàng đầu thế giới.

 

  • Lan Hương

 

 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>