221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1136851
Mở chương trình "giáo sư Hoa Kỳ giảng dạy tại Việt Nam"
1
Article
null
Mở chương trình 'giáo sư Hoa Kỳ giảng dạy tại Việt Nam'
,

 - Các học giả Hoa Kỳ sẽ trực tiếp giảng dạy sinh viên Việt Nam thông qua chương trình trao đổi học thuật "giáo sư Hoa Kỳ giảng dạy tại Việt Nam" mà quỹ Giáo dục Việt Nam - Hoa Kỳ thông báo hôm nay, 8/12.

Các chuyên gia Hoa Kỳ trong một buổi thảo luận về chương trình đào tạo của ĐH Việt Nam. Ảnh: Lan Hương
Ứng viên cho chương trình phải là công dân Hoa Kỳ và có chức danh Phó GS, GS hoặc giáo sư danh dự (Emeritus).

Ứng viên phải gửi đề xuất về chương trình giảng dạy tại một trường ĐH Việt Nam từ 1 đến 2 học kỳ, theo các hình thức giảng dạy trực tiếp hoặc qua cầu truyền hình. Khóa học qua cầu truyền hình phải là khóa học trực tiếp, không được phép thu âm trước hoặc phát thụ động.

Lĩnh vực giảng dạy trong chương trình này là về các ngành khoa học (tự nhiên, vật lý và môi trường), toán học, y dược, kỹ thuật và công nghệ.

VEF khuyến khích các ứng viên dạy các môn học có sử dụng phòng thí nghiệm hoặc viết đề án kéo dài cả kỳ, các môn học sử dụng cách tiếp cận đa ngành và các môn học cùng dạy với giáo sư khác. Đồng thời, khuyến nghị các học giả giữ nguyên mức độ bài giảng theo tiêu chuẩn cao nhất cần phải có như tại các trường ĐH Hoa Kỳ.

Các ứng viên nộp hồ sơ trong 2 tháng, từ tháng 1/2009. Những người được chọn sẽ tham gia buổi định hướng bắt buộc trong tháng 6 và bắt đầu giảng dạy từ tháng 7/2009 đến tháng 8/2010.

VEF hỗ trợ tối đa 55.000 USD cho mỗi trường hợp.

Trong năm học 2008 - 2009, VEF cùng với Viện Hàn lâm quốc gia Hoa Kỳ đã tuyển chọn 4 GS đến giảng dạy tại 6 trường ĐH Việt Nam theo chương trình này.

  • Hạ Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,