221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1138367
Gửi người sang Mỹ học và thực hành luật
1
Article
null
Gửi người sang Mỹ học và thực hành luật
,

- 11 người, gồm chuyên gia pháp luật và luật sư sẽ được gửi đi đào tạo và thực hành nghề nghiệp tại Viện Luật Quốc tế Mỹ ở Washington DC và các công ty luật tại Mỹ.

Tri thức là sức mạnh. Ảnh minh họa
Nội dung đào tạo tập trung vào kiến thức pháp luật thương mại quốc tế, kỹ năng hành nghề luật sư quốc tế, đặc biệt chú trọng kỹ năng giải quyết tranh chấp thương mại, tư vấn pháp luật trong các giao dịch thương mại quốc tế.

Việc gửi học viên thực hiện theo đợt, từ năm 2008 đến 2010, mỗi đợt từ 8 đến 11 người.

Các học viên sẽ học tập trung tại Viện Luật Quốc tế Hoa Kỳ trong thời gian 3,5 tháng và thực hành nghề nghiệp trong các công ty luật do viện này bố trí với thời gian 2,5 tháng.

Trường hợp đã hoàn thành chương trình đào tạo 6 tháng, nếu có nhu cầu và được công ty luật ở Hoa Kỳ chấp nhận, học viên có thể được tiếp tục thực hành nghề luật ở công ty đó. Các chuyên gia pháp luật nếu ở lại, phải được sự chú ý của cơ quan chủ quản và thời gian không quá 1 năm, đồng thời tự lo visa và trang trải chi phí. Đối với luật sư thì không hạn chế thời gian thực hành nghề.

Đối tượng tham gia chương trình dưới 40 tuổi, có bằng cử nhân luật loại khá trở lên, chứng chỉ tiếng Anh TOEFL đạt 600 điểm hoặc IELTS đạt 6,5 điểm (người có bằng luật ở Anh, Mỹ, Australia được miễn ngoại ngữ).

Ngoài ra, đối tượng là công chức  phải có thời gian công tác trực tiếp liên quan đến pháp luật từ 2 năm trở lên, có cam kết học xong trở về. Luật sư có thời gian hành nghề tối thiểu 3 năm mới thuộc diện sơ tuyển của chương trình.

Luật sư phải tự trang trải kinh phí đào tạo. Trường hợp luật sư hành nghề ở tại các công ty luật, văn phòng luật được vay vốn tín dụng ưu đãi đi học.

Đợt 1 sẽ nhận hồ sơ dự tuyển chậm nhất vào ngày 20/12/2008.

Đây là nội dung trong khuôn khổ đề án “Đào tạo chuyên gia pháp luật, luật sư phục vụ yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế giai đoạn 2008-2010” của Bộ Tư pháp.

  • Hạ Anh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>