221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1166892
Hành trình Honda Việt Nam cho những nụ cười trẻ thơ
1
Article
null
Hành trình Honda Việt Nam cho những nụ cười trẻ thơ
,

“Giao thông Việt Nam là giao thông hỗn hợp với nhiều loại phương tiện giao thông khác nhau, như xe tải, xe buýt, xe ô tô con, xe máy, xe đạp, và cả người đi bộ... Với tốc độ khác nhau của các phương tiện, kiểu giao thông hỗn hợp này tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Bên cạnh đó, hiện tại, ý thức tham gia giao thông của mọi người còn kém. Vì vậy, các em học sinh phải học cách tự bảo vệ chính mình khi tham gia giao thông…”

Đó là những lời tâm sự hết sức gần gũi và giản dị của ông Tetsuya Kawahara - Trưởng phòng Cấp cao, phòng Bán hàng và Lái xe an toàn Công ty Honda Việt Nam, trong buổi gặp gỡ với các bạn nhỏ tham gia chương trình Vui học “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” do Công ty Honda Việt Nam  tổ chức tại trường tiểu học Tích Sơn- Thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc vào ngày 20 tháng 2 vừa qua.


“An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” là chương trình giáo dục an toàn giao thông cho học sinh lớp 3 mà Công ty Honda Việt Nam đang triển khai tại tỉnh Vĩnh Phúc và dự kiến sẽ mở rộng ra các địa phương khác. Trong chương trình, hơn 16.000 học sinh lớp 3 sẽ nhận được những bộ sách “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” do các chuyên gia lái xe an toàn của Công ty Honda Việt Nam cùng Bộ giáo dục và Đào tạo, UB ATGT Quốc gia và Cục CSGT đường bộ- đường sắt biên soạn.

Cuốn sách với hình thức mới mẻ và màu sắc hấp dẫn đã thu hút các em học sinh vào các bài học về ATGT với những kiến thức cơ bản để tham gia giao thông an toàn. Điều đặc biệt là các bâc cha mẹ cũng có thể sử dụng cuốn sách này để chuyện trò, trao đổi với các em ở nhà theo mô hình kết hợp giáo dục giữa nhà trường và gia đình để tăng cường hiệu quả giáo dục cho các em.

Mở đầu chương trình bằng bài hát “Tôi yêu Việt Nam” vốn đã trở nên quen thuộc với hầu hết người dân Việt Nam, ngay sau đó, các em được trực tiếp tham gia vào một bài học ngoại khóa vui vẻ, nhẹ nhàng nhưng hết sức bổ ích: Đi bộ ở đâu thì an toàn? Tại sao lại phải đội mũ bảo hiểm? Đội mũ thế nào cho đúng? Ngồi sau xe máy như thế nào thì mới an toàn? Dưới sự hướng dẫn của các hướng dẫn viên công ty Honda Việt Nam, những kiến thức ATGT khô khan đã được truyền tải một cách gần gũi và dễ hiểu, giúp các em ghi nhớ hết sức tự nhiên. Sự tập trung lắng nghe bài giảng và hào hứng tham gia trả lời các câu hỏi của các em học sinh đã làm chính các thầy cô giáo bất ngờ. Thầy hiệu trưởng tâm sự: “Giáo viên trường chúng tôi thật sự bất ngờ khi thấy các em học sinh của mình lại hăng hái phát biểu và say mê học ATGT như vậy.”


Tại sân trải nghiệm giao thông thực tế được thiết kế theo mô hình giao thông hỗn hợp, các em được thực hành đội mũ bảo hiểm đúng cách và tham gia giao thông an toàn bằng xe đạp. Đây là phương pháp vui học hiệu quả, giúp các em biết cách tự bảo vệ mình khi tham gia giao thông cùng nhiều loại phương tiện khác, nhất là trên các tuyến đường quốc lộ như quốc lộ 2 chạy qua Vĩnh Phúc.

Các bạn nhỏ đã tỏ ra rất hào hứng với chương trình Vui học “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” và lưu luyến không muốn tạm biệt chương trình khi kết thúc. Một học sinh nói: “Chúng em cảm giác như đang được tham gia chương trình Vườn cổ tích vậy. Chúng em học an toàn giao thông rất dễ hiểu và dễ nhớ, lại còn được tham gia những trò chơi rất bổ ích. Chương trình hôm nay rất vui và em mong về sau sẽ có nhiều chương trình như thế này nữa”. Một bạn trai lớp 5A trường Tích Sơn ngay khi vừa kết thúc trò chơi ở sân Trải nghiệm giao thông thực tế đã phát biểu: “Em đi xe đạp đến trường hàng ngày nhưng sau buổi học hôm nay, em sẽ ghi nhớ và thực hiện đúng những gì hướng dẫn viên của Công ty Honda Việt Nam đã dạy để đi xe đạp an toàn”.

Nỗ lực triển khai chương trình này, Công ty Honda Việt Nam muốn mang lại cho các em những kiến thức bổ ích về an toàn giao thông, giúp các em biết cách tự bảo vệ mình khỏi tai nạn giao thông và lớn lên trở thành những công dân có ý thức tốt khi tham giao giao thông và có kỹ năng lái xe an toàn tốt, góp phần xây dựng một xã hội giao thông an toàn ở Việt Nam.

  • V.A
     

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,