221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1168106
Đào tạo trung cấp theo địa chỉ phải có hợp đồng
1
Article
null
Đào tạo trung cấp theo địa chỉ phải có hợp đồng
,

 - Hướng dẫn tuyển sinh Trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) năm 2009 do Bộ GD-ĐT công bố ngày 25/2. Theo đó, các trường có thể tổ chức xét tuyển nhiều đợt trong năm…

 

Sẽ xét tuyển TCCN nhiều đợt trong năm 
Đồng thời, tuyển nhiều loại đối tượng theo quy định với những tiêu chí xét tuyển phù hợp để tuyển sinh trên cơ sở xác định chỉ tiêu đào tạo phù hợp với từng đợt tuyển sinh và cho từng loại đối tượng trong tổng chỉ tiêu đào tạo đó được phê duyệt của trường.

 

Bộ GD-ĐT lưu ý, khi xác định điểm chuẩn tuyển chọn, các trường phải xác định điểm chuẩn tuyển chọn cụ thể cho từng loại đối tượng và trên cùng một loại tiêu chí để đảm bảo công bằng.

 

Thời hạn thu nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển qua kênh Sở GD-ĐT (từ 25/3 đến 30/5). Việc thu hồ sơ qua kênh trường do Hiệu trưởng nhà trường quyết định thời gian tùy theo kế hoạch tuyển sinh cụ thể của từng trường.

 

Hướng dẫn cũng nêu rõ, đối với tuyển sinh đào tạo theo địa chỉ trình độ TCCN, các trường phải đăng ký với Bộ và chỉ được triển khai tuyển sinh đào tạo theo địa sau khi có ý kiến phê duyệt chính thức của Bộ GD-ĐT.

 

Việc tuyển sinh đào tạo theo địa chỉ phải có hợp đồng thỏa thuận về việc đào tạo theo địa chỉ giữa nhà trường và đơn vị có nhu cầu sử dụng nhân lực, trong đó đơn vị có nhu cầu sử dụng nhân lực phải cam kết sẽ tiếp nhận học sinh sau khi tốt nghiệp về làm việc tại đơn vị.

 

Năm 2009, chỉ tiêu đào tạo TCCN hệ chính quy chỉ tăng 8,9% với 389.484 chỉ tiêu; hệ đào tạo vừa làm vừa học là 71.315 chỉ tiêu, tăng khoảng 19% so với năm 2008.

 

  • Kiều Oanh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,