221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1168192
Cho vay tiền học, trả nợ trong 20 năm
1
Article
null
Cho vay tiền học, trả nợ trong 20 năm
,

 - Trong năm 2009, Trường ĐH FPT dành quỹ trị giá 10 tỷ VNĐ đầu tư học phí cho SV học lực khá giỏi, hoàn cảnh khó khăn. SV ra trường sẽ trả dần theo thu nhập, với mức tối đa 4,5% thu nhập hàng năm trong vòng 20 năm.

Một giờ học tại trường.
Trường sẽ xét duyệt các mức đầu tư 50-70-90% học phí, tùy theo năng lực và điều kiện gia đình SV.

Đối với mức 50% học phí, SV sẽ trả dần khoản đầu tư này bằng cách trích lại 2.5% thu nhập hàng năm sau khi tốt nghiệp ra trường trong vòng 20 năm. Con số này đối với các mức đầu tư 70% và 90% học phí là 3.5% và 4.5% thu nhập.

Đây là nội dung của chương trình tài chính sinh viên "Cùng bạn đầu tư" mà nhà trường vừa công bố ngày 25/2.

Để tham gia và duy trì chương trình, SV phải có khả năng tự thanh toán  phần học phí còn lại theo quy định và phải đảm bảo kết quả học tập đạt yêu cầu tối thiểu trong suốt quá trình học tập tại trường.

Ông Lê Trường Tùng, Hiệu trưởng nhà trường giải thích: “Trước mắt Quỹ này sẽ do nhà trường và Tập đoàn đầu tư. Số tiền được trích từ thu nhập của những sinh viên được hỗ trợ sau khi tốt nghiệp sẽ tiếp tục được chuyển vào Quỹ để hỗ trợ những lứa sinh viên tiếp theo".

Bên cạnh các chương trình hỗ trợ tài chính cho sinh viên, hàng năm Tập đoàn FPT vẫn tiếp tục dành các suất học bổng toàn phần và bán phần với tổng trị giá hơn 8 tỷ VNĐ cho các học sinh giỏi và thí sinh xuất sắc. Số SV thuộc diện học bổng và hỗ trợ tài chính hiện nay chiếm gần 30%.

Năm nay, trường tiếp tục tuyển sinh chương trình Kỹ sư CNTT với số lượng dự kiến 1,800 sinh viên mới. Đợt thi tuyển tháng 4 sẽ được tổ chức vào ngày 26/4 với đối tượng dự thi là tất cả các học sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc sẽ tốt nghiệp THPT trong năm 2009.

Các thí sinh cần phải vượt qua kỳ thi đầu vào gồm các môn Trắc nghiệm Toán và Tư duy Logic (bằng tiếng Việt) trong thời gian 120 phút; viết Luận (tiếng Việt) trong 60 phút. Ngoài ra, cần đạt điểm sàn trở lên các khối A, B, D trong kỳ thi ĐH tháng 7/2009.

  • Hạ Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,