221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1213840
Giảm 10% giá vé tàu cho thí sinh thi đại học
1
Article
null
Đà Nẵng:
Giảm 10% giá vé tàu cho thí sinh thi đại học
,

– Ga Đà Nẵng sẽ giảm 10% giá vé tàu hai chiều cho thí sinh và thân nhân tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2009.

 

Ông Đỗ Thái Lâm - Phó trưởng Ga Đà Nẵng - cho biết: thí sinh chỉ cần xuất trình thẻ học sinh hoặc CMND kèm theo giấy báo thi tại các ga. Chương trình áp dụng từ tháng 6 đến hết tháng 10 trên tất cả các chuyến tàu Thống Nhất và tàu địa phương.

 

Thanh niên tình nguyện cung cấp tài liệu tư vấn, hướng dẫn cho các thí sinh dự thi đại học, cao đẳng khi vừa đến Ga Đà Nẵng Ảnh: H.Dung

 

Thân nhân đi cùng thí sinh trong đợt thi cũng được xét giảm 10% vé tàu hai chiều (áp dụng cho 1 người).

 

Ngoài ra, các trường hợp có giấy báo nhập học, tân sinh viên đi tàu cũng được giảm 10% giá vé trong lượt đi.

 

Ông Đỗ Thái Lâm cũng cho biết thêm: những ngày cao điểm, tuỳ tình hình thực tế lượng khách đi tàu, Ga Đà Nẵng sẽ xem xét nối thêm toa xe vào các đoàn tàu để đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của học sinh và người nhà.

 

Trong tháng cao điểm diễn ra các đợt thi ĐH - CĐ năm nay, Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn sẽ tổ chức chạy thêm các đôi tàu DQ1, 2, 4 tuyến Đà Nẵng – Quy Nhơn. Tàu DQ1 sẽ chạy vào các ngày 1, 2, 6, 11/7, xuất phát tại Đà Nẵng vào lúc 5h55.

 

Tàu DQ2 sẽ chạy các ngày 30/6, 5 và 10/7; tàu DQ4 chạy ngày 1/7 xuất phát tại Quy Nhơn lần lượt vào lúc 13h45 và 15h30.

 

 

Được biết, năm 2009 có 59.777 thí sinh đăng ký dự thi vào các trường thuộc Đại học Đà Nẵng (chỉ tiêu tuyển sinh 7.870 sinh viên ở bậc đại học).

 

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh, Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên Đại học Đà Nẵng đã có kế hoạch thực hiện Chương trình “Tiếp sức mùa thi 2009”. Chương trình diễn ra từ ngày 27/6 đến 10/7 với khoảng 400 tình nguyện viên tư vấn, hướng dẫn cho thí sinh về chỗ ăn ở, đi lại ở các điểm như bến xe, nhà ga, ngã ba Huế, cổng trường…

 

Hội đồng tuyển sinh Đại học Đà Nẵng cũng huy động khoảng 4.000 chỗ ở trong ký túc xá các trường thành viên để phục vụ các thí sinh ngoại tỉnh, chỉ thu lệ phí điện, nước.

 

Những trường hợp thí sinh thuộc diện khó khăn sẽ được miễn phí. Bên cạnh đó, thí sinh có thể liên hệ theo số điện thoại 0511.3891985 của Văn phòng Đoàn Thanh niên Đại học Đà Nẵng để được tư vấn, giới thiệu chỗ trọ giá rẻ…

 

Thành Đoàn Đà Nẵng huy động trên 1.200 học sinh, sinh viên, thanh niên tham gia vào hoạt động tiếp sức mùa thi tại hơn 84 điểm.

 

Chương trình bao gồm các hoạt động chính như tư vấn tâm sinh lý, tình cảm của lứa tuổi học trò trong mùa thi; truyền đạt những kinh nghiệm để thi đạt hiệu quả cao; giới thiệu nhà trọ miễn phí và giá rẻ, hướng dẫn nơi ăn uống rẻ, tốt và đảm bảo vệ sinh; hướng dẫn đi lại, địa điểm thi; hỗ trợ xe ôm miễn phí hoặc giá rẻ; hướng dẫn làm thủ tục thi cho thí sinh.

 

Các tình nguyện viên sẽ luôn túc trực tại nhà ga, bến xe, trạm xe buýt và các điểm nút giao thông để hướng dẫn, giải đáp những khó khăn, thắc mắc của các thí sinh trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi đại học và cao đẳng.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,