221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1239541
Bộ kiểm tra thực hiện "3 công khai" ở 12 địa phương
1
Article
null
Bộ kiểm tra thực hiện '3 công khai' ở 12 địa phương
,

 - Từ 12 - 20/10, Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức đoàn kiểm tra tình hình triển khai nhiệm vụ năm học 2009-2010. Trong đó, có việc kiểm tra tình hình thực hiện "3 công khai" tại các địa phương.

Bộ GD-ĐT sẽ trực tiếp kiểm tra 12 sở GD-ĐT: Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM, Cần Thơ, Đồng Nai, Hậu Giang, Hòa Bình, Bắc Giang, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Nghệ An và Hà Tĩnh

Trưởng vùng thi đua cũng tổ chức kiểm tra chéo các sở GD-ĐT thuộc vùng (trừ vùng 4 và vùng 7), mỗi vùng kiểm tra 4 sở.

Trước đó, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã yêu cầu các trường hoàn trả cho phụ huynh các khoản "lạm thu" đầu năm học 2009 - 2010.

Chiều 5/10, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Phó Chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An cho biết: qua kiểm tra đã phát hiện một số trường đặt ra các khoản thu trái quy định hoặc vượt mức quy định. 
 
Sở GD-ĐT Nghệ An đã có công văn yêu cầu tất cả các đơn vị trong ngành không được tự đặt ra bất cứ một khoản thu nào hoặc thu vượt mức, trái quy định hiện hành.
 
Nếu đơn vị nào đã thu các khoản thu trái quy định thì tổ chức hoàn trả ngay cho học sinh. Đồng thời kiểm điểm, xử lý những cá nhân, tập thể cố ý làm trái. 
 
Trong công văn chỉ đạo, ông Lê Văn Ngọ, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cũng lưu ý: “Tuyệt đối không tự định mức đóng góp, không cào bằng, lập danh sách ấn định sẵn mức đóng góp cho từng phụ huynh…”.

  • Quốc Huy - Lan Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,