221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1262061
Trung Quốc tuyển giáo viên dạy tiếng Hoa cho gấu trúc Mỹ
0
Article
null
Trung Quốc tuyển giáo viên dạy tiếng Hoa cho gấu trúc Mỹ
,
Hai con gấu trúc Mei Lan 3 tuổi và Tai Shan 4 tuổi được sinh ra và lớn lên tại Mỹ. Được biết Mei Lan đã sống ở sở thú Atlanta từ khi nó sinh ra hồi tháng 9 năm 2006. Bố mẹ của chúng là Lun Lun và Yang Yang đã được đưa đến đây từ tháng 11 năm 1999.

Mô tả ảnh.
Gấu trúc.
Tai Shan sinh tháng 7 năm 2005 và được nuôi nấng tại sở thú quốc gia tại Washington DC. Bố mẹ của Tai Shan cũng sẽ trở về Trung Quốc vào tháng 12 năm tới.

Theo thoả thuận giữa hai chính phủ thì Mỹ chỉ được phép mượn những chú gấu này để nghiên cứu khoa học và phải trả lại chúng cho Trung Quốc, kể cả những đứa con mà chúng sinh ra trong thời gian ở Mỹ.

Trong khoảng 4h20’ chiều 5/2, hai chú gấu đặt chân đến sân bay quốc tế Shuangliu ( thuộc tỉnh Tứ Xuyên ) sau một chuyến đi khá dài từ Mỹ. Sau đó Mei Lan sẽ được đưa về trung tâm nghiên cứu và chăn nuôi gấu trúc tại Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, còn Tai Shan sẽ được đưa về khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Wolong.

Giám đốc ban quản lý động vật của trung tâm nghiên cứu và chăn nuôi gấu trúc Thành Đô, ông Huang Xiangming cho biết: “Mei Lan đã sống ở Mỹ từ khi nó sinh ra. Chính vì vậy nó sẽ không quen với thứ ngôn ngữ mới là tiếng Trung Quốc, đặc biệt lại là tiếng địa phương của vùng Tứ Xuyên”

Ông cũng tiết lộ thêm một thông tin rất thú vị là trung tâm này còn đang tìm kiếm “bạn trai” cho Mei Lan vì con gấu trúc này đã đến tuổi “cập kê”.

Trung tâm đã chuẩn bị rất kỹ càng mọi điều kiện tốt nhất cho Mei Lan. Từ hôm 28/1, trung tâm này đã thông báo trên trang web Sina.com về việc tuyển giáo viên dạy tiếng Hoa cho Mei Lan. Một nhân viên của trung tâm cho biết: Mei Lan sẽ được dạy tiếng Trung Quốc. Đồng thời nó sẽ được học cả tiếng địa phương vùng Thành Đô, Tứ Xuyên. Mei Lan sẽ sớm làm quen được với một vài cụm từ đơn giản. Ví dụ như Mei Lan sẽ được dạy những từ để bảo nó chui vào hoặc ra khỏi lồng.

Theo Yang Feifei, một quan chức của trung tâm này cũng phấn khởi thông báo rằng đã có 14 ứng cử viên trẻ từ nhiều khu vực khác nhau của Trung Quốc nộp đơn xin được làm công việc thú vị này. Ngoài ra trung tâm đã tìm được một tinh nguyện viên thành thạo tiếng Anh để hỗ trợ việc nuôi dạy Mei Lan.

Được biết giáo viên người Mỹ của Mei Lan sẽ ở lại cùng nó trong khoảng nửa tháng để giúp Mei Lan sớm thích nghi với môi trường mới.

Về phần Tai Shan, mặc dầu không có giáo viên dạy tiếng, nhưng phó giám đốc trung tâm bảo tồn Wolong cho biết rằng tại đây có rất nhiều các chuyên gia và những người coi giữ có thể nói tiếng Anh và giao tiếp được với nó.
Sinh Phạm (Theo CCTV)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,