221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1275945
Chăm lo tốt nhất cho trẻ em sẽ được 1.000 điểm
1
Article
null
Chăm lo tốt nhất cho trẻ em sẽ được 1.000 điểm
,

- Tiêu chuẩn xã, phường phù hợp với trẻ em gồm 25 tiêu chí, với tổng số điểm tối đa là 1.000 điểm vừa được Chính phủ ban hành.

Theo quy định, xã, phường được công nhận đạt tiêu chuẩn phù hợp với trẻ em là xã, phường có môi trường sống an toàn, thân thiện với trẻ em. Việc thực hiện Tiêu chuẩn xã, phường phù hợp với trẻ em được xác định là một trong những tiêu chí quan trọng đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội hàng năm của địa phương.

Trong tổng số 1.000 điểm, 25 điểm là điểm số tối đa dành cho xã, phường có tỷ lệ trẻ em được đăng ký khai sinh trong năm đạt từ 90% trở lên; xã, phường có tỷ lệ trẻ em lang thang, làm việc xa gia đình từ 1% trở xuống; xã, phường trong năm không phát sinh trường hợp trẻ em nào bị xâm hại tình dục, bị bắt cóc, bị bạo lực, sử dụng ma túy...

75 điểm là điểm số tối đa dành cho xã, phường có tỷ lệ trẻ em mồ côi không người nuôi dưỡng, trẻ em bị bỏ rơi được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng theo quy định trong năm từ 95% trở lên.

50 điểm dành cho xã, phường có tỷ lệ: trẻ em được bú mẹ sớm trong vòng 1 giờ đầu sau sinh trong năm đánh giá đạt từ 95% trở lên; trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng đạt từ 95% trở lên; tỷ lệ trẻ em dưới năm tuổi bị suy dinh dưỡng trong năm đánh giá dưới 20%...

Mô tả ảnh.
Dành cho trẻ những gì tốt đẹp nhất. (Trẻ em Trường MN Hoa Hồng, HN. Ảnh: Bảo Anh)

Cộng điểm tổng của 25 tiêu chí thì các phường thuộc các quận của thành phố trực thuộc Trung ương được công nhận đạt tiêu chuẩn xã, phường phù hợp với trẻ em khi đạt từ 850 điểm trở lên.

Xã, thị trấn thuộc huyện của các thành phố trực thuộc Trung ương; xã, phường của thành phố thuộc tỉnh; thị trấn của huyện thuộc tỉnh khu vực đồng bằng, trung du; xã, phường của thị xã, thành phố thuộc tỉnh miền núi nếu đạt từ 750 điểm trở lên thì được công nhận đạt tiêu chuẩn xã, phường phù hợp với trẻ em.

Đạt từ 650 điểm trở lên được công nhận đạt tiêu chuẩn xã, phường phù hợp với trẻ em là các xã, thị trấn thuộc miền núi, hải đảo; xã đặc biệt khó khăn theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.

Việc đánh giá và công nhận xã, phường phù hợp với trẻ em nói trên được thực hiện mỗi năm 1 lần, tính từ ngày 1/1 đến ngày 31/12 của năm đánh giá.

  • Bảo Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,