221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1273447
HS trực tiếp dạy giới tính cho bạn cùng tuổi
1
Article
null
HS trực tiếp dạy giới tính cho bạn cùng tuổi
,

Những học sinh ở trường phổ thông thuộc thành phố Dundee (Scotland) sẽ trực tiếp phổ biến các kiến thức về sức khỏe tình dục tới các học sinh ít tuổi hơn trong trường. Dự án do tổ chức Catholic Church thực hiện, nhằm giúp nâng cao hiệu quả của các giờ học giáo dục giới tính.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Dự án có tên Health Buddies – một chương trình giáo dục giới tính đặc biệt khi người giảng dạy chính là các học sinh – sẽ được áp dụng thí điểm tại trường phổ thông Menzieshill và Morgan ở thành phố này vào tháng 5 tới.

Những vấn đề được giảng dạy trong dự án bao gồm thay đổi trong thời kỳ tuổi dậy thì, phương pháp thụ thai, bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục hay những vấn đề về đồng tính và chuyển giới.

Một phát ngôn viên của chính quyền thành phố Dundee cho biết: “Những học sinh tại các trường ở Dundee tỏ ra thích những bạn cùng độ tuổi với họ giảng dạy chương trình về quan hệ và sức khỏe tình dục hơn. Trước tiên, chương trình Health Buddies sẽ cung cấp những kiến thức về sức khỏe tình dục cho những học sinh học sinh 14 tuổi (S3). Sau đó những học sinh này sẽ trực tiếp phổ biến kiến thức lại cho những học sinh nhỏ tuổi hơn trong trường của họ (S1,S2) theo sự chỉ dẫn của giáo viên.”

Trong những khóa học này, các học sinh cũng sẽ được cung cấp sách tài liệu về những chủ để liên quan. Ngoài ra, học sinh sẽ được giới thiệu những địa chỉ tư vấn về sức khỏe tình dục hay những tổ chức hỗ trợ về các vấn đề liên quan đến tình dục, bao gồm cả vấn đề đồng tính hay chuyển giới.

Được biết, các trường học phổ thông ở thành phố Dundee có tỷ lệ học sinh nữ mang thai cao nhất trong các trường phổ thông ở châu Âu. Vì thế, chương trình giáo dục giới tính đồng đẳng được hy vọng sẽ giúp truyền tải những kiến thức về quan hệ tình dục an toàn đến học sinh một cách hiệu quả hơn.

Sau đó, các trường phổ thông khác ở Scotland cũng dự định sẽ triển khai các lớp học giáo dục giới tính theo phương pháp trên. Mặc dù vậy, một phát ngôn viên của tổ chức Catholic Church khẳng định những trường thánh của tổ chức này ở Scotland sẽ được áp dụng những chương trình giáo dục riêng về vấn đề sức khỏe giới tính.

Trong tương lai, chương trình có chi phí khoảng 45.000 bảng/năm này cũng dự định sẽ được mở rộng ra nhiều lĩnh vực giáo dục khác nữa, như kiến thức về sức khỏe, quan hệ xã hội và phát triển cá nhân.

  • Thanh Xuyên (Theo Evening Telegraph)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,