221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1283816
Tai nạn giao thông, 1 giám thị chết,47 thí sinh bỏ thi
1
Photo
null
Tai nạn giao thông, 1 giám thị chết,47 thí sinh bỏ thi
,

- Vắng hơn 4.500 thí sinh trong ngày thi đầu tiên với 2 môn Ngữ văn, Hóa học. Trong đó, có 47 thí sinh phải bỏ cuộc vì tai nạn giao thông. Một số tai nạn đáng tiếc đã xảy ra.

Mô tả ảnh.
Chờ con trước cổng trường thi. Ảnh minh họa: Phạm Hải

Thông tin từ Bộ GD-ĐT, tổng số thí sinh bỏ thi trên cả nước là 4.663, chiếm 0,41% so với thí sinh dự thi.

Theo thống kê này, trong số thí sinh bỏ thi có đến 397 trường hợp bị ốm không thể dự thi. Có 27 thí sinh đến chậm quá thời điểm tính giờ làm bài. Số thí sinh bị tai nạn giao thông không thể dự thi là 47.

Tính cả ngày thi đầu tiên, số thí sinh bị đình chỉ thi là 34.

Mô tả ảnh.
Nữ sinh Hà thành sau buổi thi tốt nghiệp. Ảnh: Dũng

Tại Hà Nội, nơi có số thí sinh dự thi đông nhất cả nước với hơn 83.000 em thì ngày thi thứ nhất có 198 thí sinh bỏ thi, trong đó 6 thí sinh bị tai nạn giao thông. Có 1 thí sinh của Hội đồng thi Trường THPT Ngô Quyền, Ba Vì bị lập biên bản do mang tài liệu vào phòng thi.

Qua buổi thi đầu tiên đã có một số tai nạn đáng tiếc xảy ra. Buổi thi sáng nay, thầy giáo Hà Thanh Lãm, Tổ trưởng bộ môn Vật lý, Trường THPT Lê Trực, Tuyên Hóa, Quảng Bình đã bị tai nạn giao thông và thiệt mạng.

Thầy Lãm đã bị một xe tải đi ngược chiều đâm vào khi thầy đang trên đường đi xe máy đến hội đồng thi Trường THPT số 1 Quảng Trạch.

Trước đó, một thí sinh ở Hội đồng thi Đắk Ơ (huyện Bù Gia Mập, Bình Phước) đã tử vong trước ngày thi do bị bệnh sốt rét.

Còn tại Quảng Ngãi, thầy giáo Dương Văn Phương, 42 tuổi, giáo viên Trường THPT Lý Sơn đã bị chết do đột quỵ vào 2h sáng của ngày thi.

TP.HCM, ngày thi đầu tiên diễn ra suôn sẻ, trừ việc một thí sinh của Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận 10 bị đình chỉ thi tốt nghiệp tại Hội đồng thi THCS Chu Văn An. Vào buổi thi môn Hoá, thí sinh này đã mang tài liệu trong người vào phòng thi mặc dù đã được giám thị nhắc nhở.

Thí sinh làm bài thi môn Văn tại Hội đồng thi THPT Nguyễn Thị Minh Khai. TP.HCM. Ảnh: Minh Quyên

Tai Hội đồng thi THPT Nguyễn Thái Bình, một thí sinh học ở Trường THPT dân lập Hoà Bình cũng không được dự thi môn Hoá buổi chiều. Lí do là vì thí sinh này đi trễ 16 phút so với giờ làm bài.

Mô tả ảnh.

Bến đò Phuống gần 400 học sinh được chăm sóc "đặc biệt" khi qua sông tham dự kỳ thi tốt nghiệp. Ảnh: Quốc Huy

Nghệ An có 159 học sinh bỏ thi, 2 thí sinh vi phạm quy chế thi tại điểm thi Trường Huỳnh Thúc Kháng. Kết thúc ngày thi đầu tiên có 4 thi sinh bị tai nạn giao thông, trong đó, có 3 thí sinh sau khi kết thúc thi môn văn ra về xảy ra tai nạn đều bị gãy chân và 1 thí sinh bị trước khi môn thi đầu tiên diễn ra. Chiều 2/6, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho hay, có 45 thí sinh bỏ thi trong ngày đầu thi tốt nghiệp THPT năm 2010 (gồm 6 thí sinh bị ốm, trong đó có 1 em sau khi thi môn Ngữ văn thì phát ốm nên không thi tiếp môn Hoá học vào buổi chiều; 37 thí sinh bỏ thi không lý do…).

Theo nhiều thí sinh, đề thi môn Hoá tương đối vừa sức nhưng khá dài. Phần lý thuyết chiếm gần 3/4 đề thi khiến nhiều thí sinh không khỏi bị “ngộp”. Đặc biệt, đề thi trải khá rộng trên nhiều phần của chương trình học, nên những thí sinh “học tủ” rất dễ… việt vị.

Theo ông Nguyễn Minh Hùng, ngày thi đầu tiên ở Đà Nẵng diễn ra nghiêm túc, an toàn nên 30 hội đồng thi đều không phải lập một biên bản nào về tình trạng mất đề, thiếu đề, vi phạm quy chế thi hoặc các sự cố đặc biệt khác.

Tại Hội đồng thi Kim Đồng, nhân viên trường một trường cao đẳng vô tư phát tán tờ rơi quảng cáo cho thí sinh và phụ huynh. Những tờ rơi này, cái thì trở thành vật để quạt mát giữa trời nắng nóng gay gắt, cái thì biến thành… rác ngay trước cổng trường thi
Tại Hội đồng thi Kim Đồng, nhân viên trường một trường cao đẳng vô tư phát tán tờ rơi quảng cáo cho thí sinh và phụ huynh. Những tờ rơi này, cái thì trở thành vật để quạt mát giữa trời nắng nóng gay gắt, cái thì biến thành… rác ngay trước cổng trường thi

Hôm nay, 3/6, các thí sinh tiếp tục dự thi 2 môn Địa lý và Lịch sử theo hình thức tự luận, thời gian làm bài mỗi môn thi là 90 phút.

VietNamNet tiếp tục đăng tải gợi ý lời giải ngay sau mỗi môn thi.

  • Nhóm phóng viên
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,